<<>> GGG ประกาศสละแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของ IBF! เอสกิวา ฟัลเกา รับช่วง เตรียมชิงแชมป์ว่างต่อไป!
 
รายงานนี้มาจาก BoxingScene นะครับระบุว่าล่าสุด เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น (42-2-1, 37 KO) ยอดมวยชาวคาซัคสถานได้ทำการสละตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของ IBF ที่เขาครอบครองมานานกว่า 3 ปีเต็มลงแล้ว โดยเหตุผลก็คือ GGG ไม่ต้องการขึ้นป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับตามคำสั่งสถาบันกับ เอสกิวา ฟัลเกา (30-0, 20 KO) ที่เป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งตามสายของ IBF
 
 
                       Photo credit: championat.com
 
 
นั่นหมายความว่า Falcao จะได้ขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่เพิ่งว่างลงต่อไปตามสเต็ป ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด คู่ชกของเขาก็น่าจะเป็น ไมเคิล เซราฟา (31-4, 19 KO) ที่ขณะนี้รั้งอันดับสองอยู่ในแรงกิ้งของ IBF
 
 
อนึ่ง GGG ได้ตำแหน่งแชมป์โลกของ IBF มาครองจากการชนะคะแนน Sergiy Derevyanchenko เมื่อปี 2019 ทว่าในช่วง 3 ปีที่เขาเป็นแชมป์โลกนั้น GGG กลับป้องกันเข็มขัดเส้นนี้ไปเพียงแค่ 2 ครั้งคือไฟต์ที่เขาชนะน็อกผู้ท้าชิงไฟต์บังคับอย่าง Kamil Szeremeta และไฟต์ที่เขาชนะน็อก เรียวตะ มูราตะ ซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA อันนำมาสู่อีกหนึ่งคำสั่งบังคับจาก WBA ที่ต้องการให้เขาไปรวมเข็มขัดกับแชมป์โลกเส้นปกติอย่าง Erislandy Lara
 
 
                                    เอสกิวา ฟัลเกา
 
 
ขณะที่อีกด้าน ฟัลเกา ก็ได้สถานะผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ IBF มาจากการชนะคะแนน Patrice Volny อีกหนึ่งดาวรุ่งไร้พ่ายเมื่อปี 2021 โดยหลังจากนั้น Falcao ก็มีผลงานขึ้นชกไปเพียงแค่ไฟต์เดียวเท่านั้นคือไฟต์อุ่นเครื่องที่เขาชนะคะแนน Cristian Fabian Rios เมื่อเดือนพฤษภาปีก่อน
 
 

 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments