ย้ำแค้นอีกรอบ! "กุหลาบดำ" สอนเชิง "แสงมณี" ชนะคะแนนขาดลอย คู่เอก ONE ลุมพินี 2
 
 
 
<<>. ศึก ONE ลุมพินี 2 กลับมาสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้แฟนกีฬาอีกครั้ง เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยคู่เอกของรายการ 2 ยอดมวยรุ่นแบนตัมเวต “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ย้ำแค้นชนะคะแนนเอกฉันท์ “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม


คู่รองในรายการ “ฉลามขาว พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เวอร์ชั่นใหม่ เดินหน้าลุยใส่เอาชนะคะแนน “ไอ้หนูใจเพชร” เพชรทอง เกียรติทรงฤทธิ์ และคู่เดือดประจำสัปดาห์ “จอมล้างผลาญ” ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ ฟันศอกใส่ “ซิลวิอู วิเตซ” เลือดอาบจนถูกจับแพ้แตกในยกที่ 2 พร้อมรับเงินโบนัสอัดฉีด 10,000 ดอลลาร์ (3.3 แสนบาท) จากบิ๊กบอส “ชาตรี”

 


z

 

คู่เอกของรายการเป็นการชกในรุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เจ้าของหมัดซ้ายทรงพลัง โคจรมาเจอกับ “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม ที่ต้องการแก้ตัวจากที่เคยพ่ายน็อกในไฟต์ที่ทั้งคู่เจอกันเมื่อ 2 ปีที่แล้วให้ได้

เริ่มต้นยกแรกทั้งสองฝ่ายต่างดูเชิง โดยมีการช่วงชิงจังหวะเข้าปะทะแลกอาวุธกันเป็นระยะๆ ก่อนที่ “กุหลาบดำ” จะเริ่มจับทางได้มีโอกาสออกหมัดเข้าเป้าหลายครั้ง และเกือบปิดเกมได้สำเร็จในช่วงปลายยกที่ 3 โดยยิงหมัดซ้ายตรงเข้าเต็มหน้า “แสงมณี” จนเซถลา แต่โชคดีที่มีเชือกช่วยพยุงเอาไว้ ครบ 3 ยก “กุหลาบดำ” ได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะด้วยคะแนนเอกฉันท์

ชัยชนะในไฟต์นี้ ทำให้ “กุหลาบดำ” พิสูจน์ให้เห็นความเป็นหนึ่งในยอดมวยรุ่นแบนตัมเวต และทำให้เจ้าของฉายา “ซ้ายอุกกาบาต” กลับมีโอกาสกลับมาลุ้นความสำเร็จ ในรายการใหญ่ของศึก วัน แชมเปียนชิพ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย  

 


p

 

คู่รองของรายการเป็นการชกรุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) “ฉลามขาว พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เอาชนะคะแนนเอกฉันท์ “ไอ้หนูใจเพชร” เพชรทอง เกียรติทรงฤทธิ์ โดยเป็นอีกคู่ในค่ำคืนนี้ที่เรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยในสนามได้ตลอดทั้ง 3 ยก แต่เป็น “ฉลามขาว” ที่อาศัยความเป็นมวยจังหวะฝีมือออกหมัดเข้าเป้ามากกว่า

 

อีกหนึ่งคู่เดือดของศึก ONE ลุมพินี 2 เป็นการชกในพิกัดแคตช์เวต 140 ปอนด์ ระหว่าง “จอมล้างผลาญ” ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ นักมวยจอมลุย กับ “ซิลวิอู วิเตซ” คู่ต่อสู้ชาวโรมาเนีย โดยทั้งคู่แลกหมัดกันแบบไม่มีใครยอมใคร ก่อนที่ “ยอดเหล็กเพชร” จะฟันศอกใส่ “ซิลวิอู” มีแผลแตกบริเวณหน้าผากเลือดไหลไม่หยุด ทำให้กรรมการสั่งยุติการชกในเวลา 2:10 นาทีของยกที่สอง  
 
 

a
 
 
นอกจากนี้ สไตล์การชกแบบสู้ไม่ถอยของ “ยอดเหล็กเพชร” ทำให้บิ๊กบอส “ชาตรี” ประกาศมอบเงินโบนัส 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.3 แสนบาท) ทันทีหลังจบการชก ทำให้เขากลายเป็นนักกีฬาคนเดียวในศึก ONE ลุมพินี 2 ที่ได้รับเงินโบนัสอีกด้วย


สรุปผลทุกคู่ของศึก ONE ลุมพินี 2

– กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ชนะคะแนนเอกฉันท์ แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)

– ฉลามขาว พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ เพชรทอง เกียรติทรงฤทธิ์ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)

– โมฮัมเหม็ด เซียซารานี ชนะเสียงข้างมาก อวตาร พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)

– นักรบ แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ แชร์ซอด คาบูทอฟ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

– ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ยอดดอย แก้วสัมฤทธิ์ (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต)

– ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ ชนะทีเคโอ ซิลวิอู วิเตซ นาทีที่ 2:10 ของยกสอง (มวยไทย 140 ป.)

– พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ เฟอร์ซาน ซิเคก (มวยไทย 152 ป.)

– อาราช มาร์ดานี ชนะตัดสิทธิ์ แฮร์รี เกรช นาทีที่ 3 ของยกสาม (MMA รุ่นมิดเดิลเวต)

– อีเลียส กาซาลี ชนะคะแนนเอกฉันท์ อายาด อัลบาดร์ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

– มารี รูเมต ชนะคะแนนเอกฉันท์ ไทหงาน เล (มวยไทย 119 ป.)

– จาคุป เวย์แมน ชนะทีเคโอ ริคคาร์โด แคนตินดิก-สแต็กก์ นาทีที่ 4:21 ของยกที่ 3 (MMA รุ่นแบนตัมเวต)

 
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 3 ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง คู่เอกเป็นการวัดฝีมือของ 2 ยอดมวยขุนเข่าแห่งรุ่นฟลายเวต “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” กับ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19:30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20:30 น.
 
 
 
@ คลิก :: นาทีที่ 3.55น.
 
 
 
@ News  Photo Credit :: ONE Championship Thailand/ www.sanook.com
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments