หน้าแรก ข่าวด่วน # *ชกไทยอายหญิง* เปิดฉากไร้ทอง ยู22 เอเชีย !!

# *ชกไทยอายหญิง* เปิดฉากไร้ทอง ยู22 เอเชีย !!

425

 

<<>> “พิชัย ชุณหวชิร” นายกมวยเสื้อกล้ามไทย พอใจผลงาน 3 ทอง 4 เหรียญเงินและ 2 เหรียญทองแดงของทีมมวยชาย จี้ต้องเสริมวิทยาศาสตร์การกีฬาด่วนเพื่อเสริมพลกำลัง หลังชิงวันสุดท้ายพ่ายรวด เชื่อว่ากำปั้นชุดนี้จะขึ้นมาแทนรุ่นพี่ชุดใหญ่ได้แน่นอนในอนาคต

 การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี 2566  (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand 2023)  ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มีนักชกไทยลงแข่งขัน 3 คู่ และเป็นพิธีปิดการแข่งขัน 

 

 

คู่แรกที่นักชกไทยลงแข่งขัน รุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร นักชกดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์โลกปี 2022 พบ จู้ด บาโด อารอน นักชกฟิลิปปินส์ผลปรากฎว่า ทั้งคู่แลกหมัดกันดุเดือด ยกแรกนักชกไทย พลาดท่าโดนหมัดจัง ๆของนักชกตากาล็อก 

 ยก 2 ธนรัฐ คืนฟอร์มเก่งไล่ตีตื้นทำคะแนน มา ต้องชิงดำกันยุกสุดท้าย ทว่านักชกปินส์ต่อยได้จะแจ้งกว่าในยกสุดท้ายเป็นฝ่ายเฉือนชนะคะแนน 3-2 ทำให่ธนรัฐ ได้เหรียญเงินปลอบใจ

 

 

ถัดมา รุ่น 57 กก. ศราวุฒิ สุขเทศ พบ มัคมุดห์ ซาเบียข่าน นักชกคาซัคสถาน ผลปรากฎว่า ยกแรก ศราวุฒิ  โชว์ฟอร์มเป็นพระเอก ออกอาวุธเข้าเป้า  ทำคะแนนนำ พอยก 2 นักชกไทยมีอาการแผ่ว โดนกรรมการเตือนหลายครั้งเพราะกอดคู่ต่อสู้ ยก 3 ศราวุฒิ ยังไม่ดีขึ้น โดนพายุหมัดของนักชกคาซัคสถาน ทำให้ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้นักชกคาซัคสถานเป็นฝ่ายชนะคะแนน 3-2  ศราวุฒิได้เหรียญเงินอีกราย

 

 “ยอมรับว่าหมดแรงทำให้ชกไม่ได้ตามแผน จะนำเอาจุดบกพร่องมาปรับปรุง เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป เพราะยังมีซีเกมส์และชิงแชมป์โลก รวมถึง เอเชี่ยนเกมส์ที่ใช้ควอลิฟายด์โอลิมปิก2024  เป็นรายการสำคัญในปีนี้” เจ้าตี๋ กล่าว

 

 

คู่สุดท้ายของไทย  รุ่น 60 กก. พูธเนศ รอดสุข พบ ดิลชอด อับดูมูโลดอฟ นักชกอุซเบกิสถาน ผลปรากฎว่า 3 ยก พูธเนศ เป็นรอง ทำให้พ่ายคะแนน 0-5 ได้เหรียญเงินอีกราย

 

 นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า พอใจภาพรวมของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนผลงานของนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ได้ 3 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าเป็นเรื่องที่รับได้ ส่วนวันนี้ ทีมชายที่ไม่ได้เหรียญทอง สาเหตุมาจากเริ่มใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาช้า กว่าทีมหญิง ทำให้ร่างกายความแข็งแกร่ง เป็นรองนักชกคาซัคสถาน หรืออุซเบกิสถาน

โดยเฉพาะ ศราวุฒิ สุขเทศ  ในรุ่น 57 กก. ที่มีอาการแผ่วช่วงยก3   จริง ๆแล้ว แท็คติกของเขาสู้ได้ แต่เป็นรองเรื่องของพลกำลังความแข็งแรง ทำให้แพ้ในที่สุด  ต้องยอมรับว่านักชกชุดนี้เพิ่งขึ้นมาจากชุดเยาวชนเป็นหลัก อายุไม่เกิน 22 ปี ยังมีอนาคตอีกไกล น่าจะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติชุดใหญ่ได้ ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ ชิงแชมป์โลกหรือโอลิมปิก” ประมุขเสื้อกล้ามไทยกล่าว

 

 

สำหรับผลงานของทีมชายหญิง เริ่มจาก “ใบสน มณีก้อน” ไล่ต้อนชนะคะแนนนักชกอุซเบกิสถาน 5-0 คว้าเหรียญทอง ให้ทัพกำปั้นหญิงไทย ในรุ่น 75 กก. รวมทั้งรุ่น 60 กก. “พรทิพย์ บัวป่า” รุ่น 63 กก. “ธนัญญา สมนึก” ส่วนรุ่น 81 กก. “พรนิภา ชูตรี”  พ่ายคาซัคสถาน ได้เหรียญเงินปลอบใจ

 

 

 
@ News  Photo Credit :: www.smmsport.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments