<<>> มาซามิจิ ยาบุกิ อดีตแชมป์โลก 6 เดือน วัย30ปี เจ้าของเข็มขัดไลต์ฟลายเวต WBC หลังที่ปราบผยศมวยสร้างหวังสูงของไทย เจ้า เพชรโกศล กรีนซึดะ ที่โปรยุ่น นำไปสร้างหยุดความร้อนแรงสนิทในไฟต์ล่าของเขา ยก7 เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว

ล่าสุด..เขามีโปรแกรมที่สำคัญสุดอีกครั้ง เมื่อทางสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ IBF ได้ส่งโอกาศส่องโลก เชิญเจ้ายาบูกิขึ้นตัดเชือกหาเบอร์2ขึ้นชิงแชมป์โลก โดยในขณะนี้เขาอยู่อันดับ 8 ของรุ่น เจอกับเบอร์ 7 โรนัลด์ ชาคอน ชกเวเนซุเอลา ลงตัวลงโปรแกรมที่แน่นอนแล้ว ศูนย์การประชุมนานาชาตินาโกย่าใน วันที่ 28 ต.ค. 2566

 

ยาบุกิ (ซ้าย) ตีกระทุ้งลายเซ็นของเขา


 แต่กับปัญหาที่เจ้า ยาบูกิต้องเผชิญในครั้งนี้กลับเป็นการเตรียมตัวในศึกที่กระชั่นชิดเกินไป มันเป็นเรื่องยากที่จะมีเวลาในการฝึกซ้อมเพียงแค่ 10 วันก่อนเกมจะเปิด แม้จะชกในบ้านเกิดของเขาก็ตาม แต่ยาบูกิกล่าวว่า “มันคงเป็นความลำบากมากในการหาคู่ซ้อมที่ดีสุดในช่วงเวลาที่เหลือ” ไฟต์นี้เป็นการจัดศึกที่ให้เวลาผมเตรียมตัวน้อยที่สุดในชีวิตมวยจริงๆ  ยาบูกิ กล่้าว

ในส่วนคู่ชกของเขา โรนัลด์ ชาคอน ชกเวเน วัย31ปี รอง7 ถึอว่าหนักกำปั้นแน่นจากสถิติการชกชนะ28 ครั้ง KO 20 ครั้ง แพ้แค่ 1 ครั้งในการขึ้นเทิร์นโปรครั้งแรกของเขา เมื่อปี2016 หรือเมื่อ10ปีที่แล้ว เป็นมวยสไตล์ดุดันลาตินจ๋า เผลอเป็นหลับประมาตไม่ได้เลย

งานนี้เรามาวัดอนาคตของเจ้ายาบูกิได้เลย เพราะหลังจา่กเอาชนะเพรชโกศลมา เขาก็ยังไม่ขึ้นชกอย่างเป็นทางการกับใครเลย แถมไฟต์นี้ยังรู้ตัวแบบกระทันหัน10วัน เมื่อต้องเจอกับมวยเก่ง หมัดหนัก สถิติสวยอย่าง โรนัลด์ ชาคอน..ลุ้นกัน..

 

 
กเบสัปดาห์ที่แล้ว โยโกฮาม่าสัปดาห์นี้

 การแข่งขันครั้งนี้ระหว่าง ยาบูกิกับ ชาคอน จะเป็นการแข่งขันชิงอันดับที่ 2 ของ IBF ส่วนการชิงหาอันดับหนึ่งก็จะเป็นการพบกันระหว่างอันดับที่ 4 Mark Biseles (ฟิลิปปินส์) และอันดับที่ 6 Ceji Suganov ชกปินอยทั้งคู่ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เช่นกัน

 

www.tapology.com

 

“ผมต้องชนะอีกอย่างน้อยสองครั้ง ดังนั้นผมจะยังไม่คิดอะไรไกล นอกจากทำวันนี้ให้ผ่านไปก่อน” ยาบุกิกล่าว ต้องชนะแล้วไปตัดกับเบอร์หนึ่งเพื่อนปินส์อีกครั้ง ก่อนจะเจอของจริง แชมป์โลก Sivenati Nontinga จากแอฟริกาใต้ ที่รออยู่…..จร้า..

 

ป.ล. สำหรับเจ้า มาซามิจิ ยาบุกิ ทำเซอร์พรส์มากสุด ครั้งที่เขาขึ้นไปชิงแชมป์โลกกับตัวเก่งแชมป์โลกน่าละอ่อน เคนชิโระ เทราจิ ที่เล่นเอาน้ำตาเซียนกระเจิง เมื่อเขาชกเอาแชมป์หมดทางสู้ไปในยกที่10 แต่กับไฟต์ถันมา เจ้าเทราจิ ที่ทำประมาตในไฟต์ก่อน กลับมาเต็มร้อย จัดการเขาอยู่หมัดแค่ยก3 ยาบูกิ จึงกลายเป็นแชมป์โลกแค่6 เดือน เท่านั่นเอง…

 

        (komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)

                                                    @ คลิก ::จากใจสู่ใจ

 

Nelzzon Dazza

 
@ News  Photo Credit ::boxingnews.jp  /KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments