panpayak daniel puertas nextgeniii 1920X1280 29 1200x800

 

<<>> ทำความรู้จัก “แดเนียล พูแอร์ตัส” นักชกผู้พกดวงมาแรงจนได้แซงคิวเข้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่กรุงเทพฯ 14 ม.ค.นี้


“แดเนียล พูแอร์ตัส” นักชกชาวสเปน ที่ได้โอกาสเสียบแทนอดีตราชันคิกบ็อกซิ่งรุ่นฟลายเวต (135 ป.) “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ขึ้นมาเป็นคู่ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตกับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในฐานะคู่รองของรายการ ONE FIGHT NIGHT 6: ซุปเปอร์บอน VS ชิงกิซ ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.นี้

 

 

Daniel vs Superlek1
แดเนียล vs ซุปเปอร์เล็ก


เดิมที “แดเนียล” มีคิวชกกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ในอีเวนต์เดียวกัน ก่อนส้มลูกใหญ่จะหล่นทับ เมื่อ “อิเลียส” ขอสละบัลลังก์ เนื่องจากทำน้ำหนักไม่ได้ตามพิกัดรุ่นฟลายเวต เป็นเหตุให้ “แดเนียล” ได้โอกาสแซงคิวแบบติดจรวดขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลกกับ “ซุปเปอร์เล็ก” ทันที

นักชกหนุ่มดวงมาแรงคนนี้เป็นใครมาจากไหน เราจะพาไปรู้จักตัวตนของเขาผ่าน 5 เรื่องที่อาจจะทำให้คุณต้องทึ่ง

 


#แชมป์คิกบ็อกซิ่งหลายสถาบัน


ก่อนเข้าร่วมชายคา ONE “แดเนียล” สร้างชื่อในฐานะหนึ่งในนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดระดับโลก ในช่วงวัยพียง 20 ต้น ๆ เขาก็ผงาดคว้าแชมป์โลกจากรายการ ISKA สองครั้ง ในปี 2558 และปี 2561 และในระหว่างนั้น เขาก็กวาดเข็มขัดแชมป์จากรายการแข่งขันทั่วทั้งยุโรปและเอเชีย


#สถิติสองปีแพ้ไม่เป็น

 

 


ด้วยฝีมือที่ไม่เป็นสองรองใครของ “แดเนียล” จึงได้ลิ้มรสชาติชัยชนะอย่างต่อเนื่องในเวทีระดับนานาชาติ ในช่วงปี 2558 และ 2561 เขาสั่งสมสถิติชนะต่อเนื่องไม่แพ้ใครได้อย่างน่าประทับใจในการเผชิญหน้ากับนักชกแถวหน้าระดับโลกที่ช่วยลับคมฝีมือในทุก ๆ ไฟต์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งให้ผลงานของเขาเข้าตา ONE จนกระทั่งได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดในช่วงปลายปี 2564


#เริ่มต้นจากยูโด

 

 


คงไม่มีใครคาดถึงว่า นักชกคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าของโลกคนนี้ จะเริ่มเส้นทางการต่อสู้ในกีฬายูโด ย้อนไปเมื่อ “แดเนียล” อายุ 15 ปี เขาเริ่มเรียนศิลปะยูโดของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทักษะการต่อสู้ที่เน้นการปล้ำจับล็อก ก่อนที่จะหันมาเอาดีกับการใส่นวมชกคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งสไตล์การสู้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 


#สายเลือดสเปนแต่มวยสไตล์ดัตช์

 

 


“แดเนียล” เป็นคนสัญชาติสเปน แต่สไตล์การชกมวยที่สร้างชื่อเสียงให้เขาเป็นที่รู้จักเช่นทุกวันนี้กลับเป็น สไตล์คิกบ็อกซิ่งดัตช์ ที่บุกเข้าหาเพื่อโจมตีคู่ต่อสู้อย่างดุดัน และมีเทคนิคการป้องกันตัวที่ทำให้คู่ต้องสู้ปวดหัว

เรียกได้ว่า “แดเนียล” ถอืเป็นนักชกที่พกทีเด็ดมวยสไตล์ดัตช์แบบครบเครื่อง ทั้งหมัดที่ทรงพลังและการเตะเจาะยางที่หนักหน่วง เฉียบขาด จนทำให้ “แดเนียล” ได้รับการยกย่องให้เป็นยอดฝีมือดัตช์คิกบ็อกซิ่ง แม้เขาจะมีพื้นเพมาจากสเปนก็ตาม

 


#ยอดนักสู้บู๊แหลก

 

Jiduo Yibu Daniel Puertas FULL CIRCLE 1920X1280 35
แดเนียล vs จีตัว (25 ก.พ.65)

 


“แดเนียล” เป็นหนึ่งในนักสู้ที่ไล่กดดันคู่ต่อสู้อย่างไม่ลดละ และไม่รู้จักเกียร์ถอย สิ่งที่จะเห็นได้ในทุกไฟต์ที่เขาลงแข่งคือฉากเเอ็กชันสุดแสนเร้าใจ โดยเขาจะเดินแลกอาวุธพร้อมยกการ์ดสูงป้องกันคางอย่างมิดชิด ต้อนคู่แข่งจนหนีไปไหนไม่ได้ แล้วตามกระหน่ำด้วยหมัดและแข้งซึ่งกลายเป็นเครื่องหมายการค้าที่คู่ต่อสู้ทุกคนต้องระวัง

แฟนกีฬาที่คิดถึงบรรยากาศชมสดในสนามอันตื่นเต้นเร้าใจและต้องการเชียร์นักกีฬาขวัญใจแบบใกล้ชิด สามารถจองบัตรเข้าชมที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี วันนี้ในราคาเริ่มต้น 150 บาท รีบจองก่อน ได้ที่นั่งชัดถนัดตาก่อน คลิกที่ลิงก์นี้ bit.ly/OFN6BKK

 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments