<<>> ระทึกแน่..เมื่อจอมบุกเจอจอมบู๊ วันนี้11 มกราคม 2023 นี้ ที่ศูนย์กีฬาเมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ ส่งกำลังใจเชียร์ นักชกร้อยชื่อจากประเทศไทย ชัยวัฒน์ บวชกระโทก หรือ เพชรเก้าแสน ศิษย์นาคา ,ฟ้าคำรณ ปัฐวิกรณ์ยิม , ก้องฟ้า นครหลวงโปรโมชั่น บุกปินอยขึ้นชิงแชมป์ที่ว่างของ OPBF Silver Featherweight กับ จอมเก๋า มิลาน เมลินโด้ เจ้าบ้าน กำหนด 10 ยก  ล่าสุด ได้มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการแล้ว เราเบากว่าพิกัดนิดหน่อย 125.2ปอนด์ ส่วนเจ้าเมลินโด มาเต็ม 126ปอนด์ พร้อมซดกัน..
 
 
 
 
 
สำหรับเจ้า มิลาน เมลินโด เจ้าของสถิติชก 38 น็อก14แพ้5 วัย34ปี เป็นอดีตแชมป์โลกไลท์ฟลายเวทIBFและIBOช่วงปี พ.ศ. 2560 นอกจากนี้เขายังเคยมีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์ WBA (Super)+WBO รุ่นฟลาย เวต ในปี 2556 และ IBF, WBA (Super ) ผลการชกได้แค่ชิง  แต่ก็ยังสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกไลท์ฟลายเวทของ WBA มาจนได้ในปี 2558  อีกครั้ง และต้องมาเสียให้กับตัวเก่ง เริยวอิจิ ทากุจิในเวลาต่อมา แม้จะมีโอกาศได้ขึ้นชกอีกกับเข็มขัดโลกไลต์ฟลายเวตของ WBC กับชกยุ่น เคน ชิโร่ แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ แพ้น็อกไปในยกที่7 ปลายปี61 เขาหยุดไปเกือบ3ปี จนกลับมาขึ้นชกอีกครั้งขึ้นพิกัดเวต5รุ่นรวด มาหยุดที่เฟเธอร์ 126 ปอนด์ เปืดหน้าท้าชนกับ นักชกจากประเทศไทย ชัยวัฒน์ บวชกระโทก ดังกล่าว
 
 
 
 
 
 
ส่วนชกไทย..ก้องฟ้า นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของสถิติพอๆกันชก 38 น็อก25 แพ้7 วัย30ปี  เด็กสร้างไม่ถึงฝั่งของค่ายแค้มป์นครหลวง ซึ่งในช่วงแรกถือว่าเป็นตัวฮอต คว้าเข็มขัดโลกยูธของ WBC ซูปเปอร์ฟลาย 115ปอนด์ มาครองด้วยลีลาเล้าร้อนเดินหน้าฆ่าลูกเดียว ต่อความซ๋าคว้าเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลเฟเธอร์ของ WBC เอเชีย และมีคิวต่อเนื่องมาตลอด แม้จะไม่ถึงฝั่งฝัน กลายเป็นมวยเดินสายที่อันตรายสุดจากประเทศไทย ด้วยเฉพาะไฟต์ล่าสุดที่แดนยุ่น ต่อยเอามวยสร้างของบูชืโด ล้มควำ ล้มหงาย เกือบจะไปไม่รอด แต่เจ้าก้องฟ้าดันมา *แก็สหมด* เสียก่อน พ่ายน็อกไปอย่างน่าเสียดาย ไฟต์นี้จากวงใน หวังมีพลิก เพราะเพื่อนปินส์ไม่ได้ชกมาเกือบจะ3ปีเข้าไปแล้ว ซ้อมดีๆมีลูกอึด งานนี้ มีลุ้น..จร้า..
 

 

    ( komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)

                                                    @ คลิก ::จากใจสู่ใจ

 

 
 
 
@ News  Photo Credit :: Fightnews ASIA/channe lKOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments