<<>>  เมลวิน เยรูซาเล็ม (20-2-0) แจ่ม เปิดปีฉีกยิ้นให้แฟนมวยแดนปินอยได้เริ่งร่า เมื่อเขาสามารถคว้าแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตของWBO จากเจ้าของแชมป์ยุ่น มาซาตากะ ทานิกูจิ มาได้เพียงแค่ยกที่2 ในเวลา1:24 นาที กลายเป็นนักชกจากฟิลิปปินส์คนแรกของปีที่คว้าแชมป์ในต่างแดนได้ แบบไม่คาดคิดมาก่อน 

 

 

เกมบนเวที เป็นการป้อง2 ของเจ้าบ้าน อาจจะเป็นเพราะความห้าวที่ถือว่าหมัดนัก เพราะสถิติ16น็อก11 บ่งบอกขู่คู่ต่อสู้ได้ ทานิกูจิ จึงเดินเกมบุกตั้งแต่ระฆังยกแรกดัง หวังเก็บไว ออกหมักแบบไม่ก๊กเต็ม ตรงข้ามกับปินส์เยรูซาเล็ม ที่มาแบบใจเย็นค่อยแย็บๆสกัด ไม่แลกด้วยหากไม่ชัวร์ เล่นเอาเจ้าบ้านได้ใจเดินหน้าใหญ่ ขึ้นยก2ยังผยองต่อ กะเก็บน็อกอย่างเดียว เดินเร็วขึ้น การป้องกันตัวเริ่มหลวม ปินส์เริ่มเห็นจับจังหวะสองส่องกล้อง วินาทีทองหล่นใส่ เมื่อชิงออกหมัดขวาตรงหมัดเดียว กึ่งสกัด แต่บวกกับแรงปะทะที่เจ้า ทานิกูจิ เดินเร็วได้ผลเลยถึงหล่นวูบหงายเงิบ กรรมการไม่รอช้านับถึง8 จะให้ชกต่อ แต่กับสภาพของยุ่นแล้วน่าเป็นห่วงเพราะลูกที่โดนเหมือน ทวินแอ็คชั่ แม้จะลุกขึันมาได้แต่กับสภาพแล้ว เซรูงัน สุดที่กรรมการจะช่วยได้จำต้องเซฟนักมวย โบกมือยุติการชกไปในที่สุดของยกนี้เอง

 

 

ทำให้เจ้าเมลวิน เยรูซาเล็ม กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ของ WBO ในรุ่น105ปอนด์ในวัย28ปี หลังจากเมื่อปี 2017 เขาเดินทางมาแพ้ให้กับเจ้าวันเฮงไปในไฟต์ชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเขาที่เมืองไทย…เยี่ยม..ชมคลิป

 

        ( komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)
 

                                                   @ คลิก ::จากใจสู่ใจ

 

Photos Credit: www.encount.press / www.sponichi.co.jp / www.daily.jp / www.hochi.news

 

FIGHTSandHIGHLIGHTS

 

 

เพจมวยโลก

 

@ News  Photo Credit ::www.spin.ph/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments