<<>> เจสซี ‘Bam’ โรดริเกซ (17-0, 11 KO) ยิ้มร่วมฉลองปี สิ้นสุดกับการรอคอยกับไฟต์ที่ต้องการ เมื่อทางองค์กรมวยโลก เป็นเสือปินไว ลงตัวลงโปรแกรมให้เจ้าแบมขึ้นเป็นตัวยืนในไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ว่างในพิกัดรุ่น112ปอนด์ กับ คริสเตียน กอนซาเลซ เอร์นานเดซ (15-1, 5 KO) ชกเม็กซิโกอันตรายวัย 23ปี ในวันที่ 8 เมษายน 2566 จากสถานที่ที่ยังไม่เปิดเผยในซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

 

เจ้า แบม แบม โรดริเกซ กลับสู่รุ่นฟลายเวตหลังจากใช้เวลาในปี 2022 สร้างสถานะที่ชวนทึ่ง ในพิกัดรุ่นที่สูงกว่าซูเปอร์ฟลายเวต  เมื่อคว้าตำแหน่งโลกที่อายุน้อยที่สุด สามารถเอาชนะคะแนน12ยก เหนือ อดีตแชมป์โลก “ไอ้หลังลายคาร์ลอส คูเอดราส 5 กุมภาพันธ์ที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ทั้งๆที่รู้เวลาล่วงหน้าแค่เพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนชก จากการที่เจ้าแหลมของเรามีปัญหาด้านสุขภาพ 

 

โดยในไฟต์ต่อมา ถือว่าอันตรายที่สุด ที่แฟนมวยทั่วโลกจับตามอง แต่กับเจ้าแบมแล้วไม่คิดอย่างนั่น เขาพร้อมไม่หนีขึ้นเผชิญหน้ากับ ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย อดีตแชมป์โลก2 พิกัดรุ่น ผู้ท้าชิงแรกในไฟต์บังคับ 25 มิถุนายน 2565  และนั่นเอง เสือร้ายจากประเทศไทยหมดลายหลงทาง โดนเจ้าแบมล้อเป้าส่งลงแม่ทะเล หาฝั่งไม่เจอพ่ายทีเคโอในยกที่8 จบเกม ผ่านการป้องแรกแบบสบายๆ ดูไปแล้วพิกัดนี้ไม่มีปัญหาสำหรับเข าเพราะไม่ถึงสามเดือนต่อมา เขาก็ขึ้นป้องสองอีกครั้งกับ อิสราเอล กอนซาเลซ ยังแจ่ม แม้จะเอาชนะไปแค่คะแนน แต่ก็ขาด 118-109 / 117-110 / 114-113  วันที่ 17 กันยายน 2565

 

                              www.tapology.com

 

หลังจากการชกไฟต์นั่น เจ้าแบมได้ประกาศออกมาว่า เขาจะหยุดการชกในพิกัดรุ่น115ปอนด์ เพื่อกลับมาสู่รุ่นฟลายเวตธรรมชาติของเขา และจะหาโอกาศขึ้นเป็นผู้ท้าชิงใน4สถาบันหลัก ที่พร้อมจะให้เขามีส่วนร่วม ทันที งานนี้เข้าทาง WBO หรือเปล่า นิ

 

ส่งคู่ชิงประชันแชมป์เป็นนักจากเม็กซิโก วัย 23ปี คริสเตียน กอนซาเลซ เอร์นานเดซ สถิติสวย 15ไฟต์แพ้เพียงเดียว ล่าสุดเอาชนะน็อกคู่ชกมาได้แค่ยก1 คว้าเข็มขัดแชมป์ย่อยของ WBC มาคาดเอว แม้จะมีอายุที่ไกล้เคลียงกัน แถมไฟต์การชกก็ไม่ต่างกันนัก แต่กับประสบการณ์แล้วห่าง..ลิบ งานนี้หากไม่มีรายการแหกโค้ง ลงข้างทางเสียก่อน เจ้าแบม แบม โรดริเกซ น่าจะกลับมาผยองได้อีกครั้งกับพิกัดธรรมชาติๆ ที่เขากล่าว ..ชมกัน

 

          ( komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ พอครับ..)

 

 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com /KOMTHAI/channel KOM THAIREC/www.sportingnews.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments