<<>> *ไอ้คาวบอย* เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต้ (36-1-0) วัย27ปี นักชกดังแดนเม็ก เจ้าของเข็มขัดโลกสองพิกัดรุ่น (122-126) กับโอกาศอันสวยสด ฝันอันยิ่งใหญ่ ขึ้นเป็นคู่ชิงแชมป์เข็มขัดโลกเส้นที่3 ในพิกัดรุ่นจูเนียร์ไลต์เวต 130 ปอนด์ที่ว่าง กับ ตัวเก่งแดนจิงโจ้ เลียม วิลสัน ชกเกือบไร้พ่าย 11 น็อก7 แพ้1 วัย26ปี จ่ากควีนส์แลนด์, ออสเตรเลีย ลงตัวลงโปรแกรม 3 กุมภาพันธ์ 2566 เดสเซิร์ต ไดมอนด์ อารีน่า, เกลนเดล, แอริโซนา, สหรัฐอเมริกา โดยเอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต้ หวังว่าจะเป็นนักชกชาวเม็กซิกันคนที่ 10 ที่สามารถคว้าแชมป์โลกในสามรุ่นพิกัดได้

 

 

นาวาร์เรเต้ จาก San Juan Zitlaltepec ประเทศเม็กซิโก คว้าแชมป์โลกในรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวตของ WBO จาก ไอแซค ด็อกโบ (ทีเคโอ9) ในเดือนธันวาคม 2018 ป้องกันตำแหน่งไว้ได้ 5 ครั้งในช่วงเก้าเดือน และมีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์โลกเส้นที่สอง เฟเธอร์ของ WBO ที่ว่างในเดือนตุลาคม 2020กับ กับ รูเบ็น วิลลา ผลการชกไม่ยากนาวาร์เรเต้ เอาชนะคะแนนไปได้เอกฉันท์ (114-112/115-111/114-112) คว้าแชมป์เส้นสองสมใจ และขึ้นป้องกันตำแหน่งได้สามครั้ง Navarrete ถือเป็นหนึ่งในนักสู้ที่ชกได้ดุดันถูกตลาดสไตล์เม็กซิกัน และเมื่อเจ้า ชาเคอร์ สตีเวนสัน แชมป์โลกในรุ่นนี้ได้ประกาศสละตำแหน่งไป เขาจึงได้ถูกซงขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างดังกล่าว ตามสูตร

 

ส่วน..เจ้า เลียม วิลสัน เจ้าของแชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBO อินเตอร์ คนล่าสุด เบอร์1ของประเทศ เทิร์นโปรเมือปี2018 ถือเป็นดาวรุ่งผู้มาแรง แถมยังมีอัตราการน็อกดาวน์ที่สูง แม้จะผ่านมวยเก่งมาไม่มากสักเท่าไหร่ แต่กับลีลาแล้วถือว่าลงตัว โอเค และนี้จะเป็นครั้งแรกของเขาเช่นกัน ที่จะต้องเดินทางไปชกยังต่างเทศ สหรัฐอเมริกา กับมหาภัยไอ้คาวบอย เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต้ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ไม่หมูแน่ และไม่กล้าบอกเลยว่าใครจะเป็นหมู แล้ว..รู้กัน..

 

No Limit Boxing

 
@ News  Photo Credit :: www.ringtv.com/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments