<<>> FIGHTNEWS รายงานข่าว โดย อ้างคำให้สัมภาษณ์ของประธานสภามวยโลก (WBC) มัวริซิโอ สุไลมาน ต่อ The Telegraph ว่า WBC มีแผนการกำลังดำเนินการ เพื่อแก้ไขปัญหาของนักสู้ข้ามเพศในการชกมวย โดยจะจัดให้มีการแข่งขันเฉพาะในเพศนี้ ประเภทนี้ ไม่ให้นักชกชายไปชกกับนักมวยหญิง เพราะอันตราย และมวยหญิงเสียเปรียบ

 

 

โดยประธาน WBC กล่าวว่า “เรากำลังจะทำการเรียกร้องทั่วโลก สำหรับผู้ที่สนใจในปี 2023 และเราจะจัดทำระเบียบการ เริ่มการปรึกษาหารือ และน่าจะสร้างลีกและทัวร์นาเมนต์ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำสิ่งนี้ และเรากำลังทำสิ่งนี้เพื่อความปลอดภัยและการไม่แบ่งแยก เราเป็นผู้นำในกฎสำหรับการชกมวยหญิง ดังนั้นอันตรายของผู้ชายที่ต่อสู้กับผู้หญิงจะไม่เกิดขึ้น เพราะสิ่งที่เรากำลังจะจัดขึ้น”

 

 

มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าวอีกว่า “ในการชกมวย ผู้ชายที่ต่อสู้กับผู้หญิงจะต้องไม่ถูกยอมรับ ไม่ว่าจะเปลี่ยนเพศก็ตาม ไม่ควรมีพื้นที่สีเทารอบ ๆ นี้ และเราต้องการดำเนินการด้วยความโปร่งใสและการตัดสินใจที่ถูกต้อง การเปลี่ยนเพศจากหญิงเป็นชายหรือชายเป็นหญิง จะไม่ได้รับอนุญาตให้ต่อสู้กับเพศอื่นโดยกำเนิด เรากำลังสร้างชุดของกฎและโครงสร้างเพื่อให้การชกมวยข้ามเพศเกิดขึ้นได้ เนื่องจากพวกเขาสมควรได้รับอย่างเต็มที่หากต้องการชกมวย เรายังไม่ทราบจำนวนที่มีอยู่ แต่เรากำลังเปิดการลงทะเบียนสากลในปีหน้า เพื่อให้เราสามารถเข้าใจนักมวยที่มีอยู่ และเราจะเริ่มจากตรงนั้น”

 

 
 
@ News  Photo Credit :: www.dailynews.co.th/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments