<<>> ไฟต์ชิงแชมป์โลกแพ๊คคู่ในครั้งนี้ ต้องถือว่าเป็นอนิสงส์ของเจ้า จอช เทเล่อร์ และ ชาเคอร์ สตีเว็นสัน ที่ตอนนี้ต้องถือว่าเป็นอดีตแชมป์โลกของพิกัดรุ่น 130 ปอนด์ และ 140 ปอนด์ ตามลำดับไปแล้ว  เพราะถ้าทั้งสองไม่ประกาศสละเข็มขัดโลกเส้นดังกล่าว ฉไหนเลย สู้เจ้า ทั้ง4 จาได้ชดชิง อิอิ..

 

                               izquierdazo.com

 

ล่าสุด..ได้มีการลงตัวลงโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว 11 กุมภาพันธ์ 2023 ศึกใหญ่แพ็บคู่ไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ว่าง 2 คู่ ที่ สนาม Alamodome in San Antonio, Texas. สหรัฐอเมริกา คู่เอกของรายการ เรย์ วาร์กัส (36-0, 22 KOs) ขึ้นเจอกับโอชากี้ ฟอสเตอร์(19-2, 11 KOs) โดยเข็มขัดแชมป์ WBC ซุปเปอร์เฟเธอร์เวทที่ว่าง หลังเจ้า ชาเคอร์ สตีเว็นสัน ยอมสละตำแหน่ง  ส่วนอีกคู่ถือเป็นรองคู่เอก เจเรเมียส ปองเซ่ (30-0, 20 Kos) ชกอาเจน จะขึ้นชนกับ ซูเบรียล มาเทียส (18-1, 18 Kos) ชาวเปอร์โตริโก ชิงแชมป์ IBF จูเนียร์เวลเตอร์เวทที่ว่าง สละตำแหน่งโดย จอช เทเล่อร์ นั่นเอง 

 

 

Subriel Matias vs Jeremias Ponce: IBF Eliminator Possible For October 8

                                3kingsboxing.com

 

โฟกัสมาที่เจ้าโย่ง เรย์ วาร์กัส อดีตแชมป์ 122 ปอนด์ หมอนี้คว้าเข็มขัดเส้นนี้มาเมื่อปี60 และสามารถป้องกันแชมป์แล้วถึง5ครั้ง ก่อนที่จะสละขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงกับปินอยอันตราย มาร์ค มักซาโย งานนี้ไม่พลาดเขาพลิกคำสบประมาตปราบมวยเก่งอย่างมาซาโย เหนือชั้น ขึ้นเป็นแชมป์คนใหม่เมื่อกลางปีนี้เอง (9ก.ค.2565) แต่..ยังไม่ทันได้ป้องสักเอะ โอกาศทองมาถึงเมื่อตำแหน่ง 130 ปอนด์ ว่าง อภินิหารจึงเกิดขึ้นกับชกเม็ก เมื่อถูกซงขึ้นเป็นคู่ชิงว่างกับ โอชากี้ ฟอสเตอร์ ชกมะกันวัย29ปีเจ้าของตำแหน่งซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBC Silver ที่ไฟต์ล่าสุดเดือนมีนาคม เขาเอาชนะ มูฮัมหมัดคูจา ยาคูบอฟ ชกไร้พ่ายแย่งเช็มขัดเงินเส้นนี้นี้มาได้ นั่นเอง สำหรับ ฟอสเตอร์ ทำสถิติชนะรวดมี9ครั้งติดกัน จนถูกประกบให้เป็นคู่ชิงว่างพิกัด 130ปอนด์ กับโย่ง เรย์ วาร์กัส ดังกล่าว..

 

ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้จัดโดย Premier Boxing Champions และจะทำการถ่ายทอดสดทาง Showtime

ส่วนตั๋วสำหรับการถ่ายทอดสดซึ่งโปรโมตโดย TGB Promotions วางจำหน่ายแล้วผ่านทาง Ticketmaster.com จร้า..

 
 
@ News  Photo Credit :: notifight.com/KOMTHAI/channel KOM THAIREC/
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments