<<>> มักจะอุปสรรค์มากมาย กับคู่มวยที่อยู่ในความสนใจของสองฝั่งสองแผ่นดิน โดยเฉพาะกับท่ายาทผมเปีย คอนย่าห์ ซู อดีตแชมป์โลกตนดังแดนจิงโจ้ ที่ล่าสุดทางPBC ได้ออกมาเปิดเผยว่า แชมป์โลกหนึ่งเดียวของพิกัดรุ่น 154 ปอนด์4 สถาบันหลัก เจอร์มอล ชาร์ลโล  ไม่สามารถขึ้นชกในไฟต์สำคัญกับ แชมป์รุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวต WBO Global ทิม ซูย์ รองเบอร์์1 ได้ในวันที่ 29 มกราคม ศกหน้า เนื่องมาจากเกิดอาการบาดเจ็บในระหว่างซ้อม โดยเฉพาะที่ข้อมือซ้ายของ เจอร์มอล ชาร์ลโล ซึ่งจากการเอกซเรย์ของแพทย์พบว่ามีกระดูกหักถึง 2 จุด โดยเฉพาะระหว่างนิ้วก้อยกับนิ้วนาง พร้อมให้คำแนะนำหยุดซ้อมชัวคราวเพื่อด้ามและทำการเข้าเฝือกประมาณ60วัน รอดูอาการหากทุกอย่างโอเค ก็ต้องได้รับการฟื้นฟูก่อนที่จะกลับมาซ้อมได้ตามปกติ นั่น..หมายความว่าโปรแกรมที่ลงตัวลงวัน 29 มกราคม 66 ไม่ทันอย่างแน่นอน ล้มกลิ้ไปแบบไม่เป็นทาง รอวันปะทุใหม่ อีกที อาเมน..
 
 
 
 
แลวาน..จากวันนั่นถึงวันนี้.. ที่สุด..งานนี้สัมฤทธิ์ผล หลังที่เจ้า ทิม ซูย์ (21-0, 15 KO) ชกไร้พ่ายแดนจิงโจ้ สถานะผู้ท้าชิงไฟต์บังคับจูเนียร์มิดเดิ้ล ที่ยอมลงทุนข้ามน้ำ แม่ทะเล เดินทางมาชมกับไฟต์ล้มแชมป์โลกสี่สถาบันหลักระหว่าง เจอร์เมล ชาร์ลโล (35-1-1, 19 KO) กับ ไบรอัน กัสตาโญ 2 (17-1-2, 12 KO) ถึงแผ่นดินอเมริกา ซึ่งผลจบลงโดยชัยชนะที่เด็ดขาดของเจ้าชาร์ลโล ที่น็อกกัสตาโญ่ไปในยกที่10 จบเกม คาดเข็มขัดโลก4สถาบันหลัก เบ็ดเสร็จ สวยงามแต่เพียงผู้เดียว
 
 
 
 
 
 
ทันที ทันใจเมื่อไฟต์จบ เจ้า ทิม ซูย์ ก็ประกาศท้าทายขอเปิดศึกกับ Charlo ต่อทันที พร้อมกับฝากคำเจ็บๆ ตึตราส่งสงครามประสาท ชี้นักชกไร้มารยาท ชอบทำตัวถ่อย เขา่ไม่ถูกชาตะผมเอาเสียเลย Tszyu ให้สัมภาษณ์กับ Fox Sports
 
 
ล่าสุด..ไวกว่าที่คิด เมื่อทางสถาบันองค์กรมวยโลก หรือ WBO ได้ออกคำสั่งให้ ชาร์ลโล ต้องเปิดไฟต์บังคับจูเนียร์มิดเดิลของสถาบัน กับทิม ทิม ซูย์ ได้แล้ว โดยให้เวลาทั้งสองทีมงานเปิดเจรจาภายใน20วัน  และถ้าไม่สามารถตกลงกันได้ก็จะให้เปิดประมูลไฟท์ต่อไป
 
 
ทิม ซูย์ กำปั้นจิงโจ้น้อย ลูกชายแท้ๆ ของ คอสต์ย่า ซู ตำนานมวยโลกผมเปียคนดังของแดนจิงโจ้ เป็นเจ้าของสถิติน่าทำลายไร้พ่าย 21ไฟต์16น็อก วัย26ปี ในพิกัดจูเนียร์มิดเดิ้ล โดยทิม ซูย์ ในตอนนี้ครองตำแหน่ง World Boxing Organization Global Super Welter – เครือจักรภพของอังกฤษ Commonwealth (British Empire) Super Welte และรองเบอร์หนึ่งของ WBO ที่มีสิทธิ์และเสียงพร้อมจะขึ้นเสียบชิงแชมป์ได้เลยจากเจ้า เจอร์เมลล์  ชาร์โล มืผิดกติกา
 
 
 
www.news.com.au
Jermell Charlo clearly doesn’t think much of Tim Tszyu. Photo: Fox Sports.
 

 

ส่วนเจ้า เจอร์เมลล์ ชาร์โล คว้าเข็มขัดโลกซูเปอรฺเฟเธอร์ WBC ในเดือนพฤษภาคม 2016 โดยเอาชนะน็อก จอห์น แจ็คสัน ในยกที่แปด แม้ว่าเขากับต้องสูญเสียตำแหน่งนั้นใน5เดือนถัดมา ให้กับโทนี่ แฮร์ริสัน แต่เขาก็ได้ตำแหน่งนั้นคืนมาได้อีกครั้งในไฟต์แก้มือกับแฮร์ริสัน ปลายปี2019  

 

แต่กับชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สุด เมื่อเจอร์เมลล์ เอาชนะ เฮย์สัน โรซาริโอ ยกที่8 เมื่อเดือนกันยายน 2020 คว้าแชมป์โลกถึงสองเส้นควบ IBF -WBA รวมเป็นสามเส้นซูเปอร์เวลเตอร์WBC ที่ครอง แต่กับเส้นที่4 WBO ที่มีเจ้า ไบรอัน กัสตาโญ ในไฟต์เดิมพันแชมป์ เขาขึ้นชกโดยความมั่นใจที่จะควบทั้ง4สถาบันหลักได้

 

 

แต่กับเกมบนเวที เจอร์เมลล์ กลับทำได้ไม่ดีเอาเสียเลย มีสิทธิ์แพ้ได้เลย แม้ผลการชกออกมาเสมอ จนทำให้ทีมงานของ กัสตาโญออกมาโวยวาย ส่งต่อไฟต์รีแมตช์ล้างตาในวันนี้14 พ.ต. 2565 ที่ผ่านมา หลังจากเลือนมาจากเดือนมีนาคม และผลการชกจบลงด้วยชัยชนะที่ไร้ครหา กัสตาโญ่ โดนน็อกยก10 จบเกม ชาร์ลโล เถลิงเข็มขัดแชมป์โลก4สถาบันหลัก สวยสดงดงาม..เยี่ยม 

 

 
 
haNZAgod
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingnews24.com/www.codesports.com.au/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments