<<>> แฮ่ม..มีการประกาศออกมาแล้วจากลุงบ๊อบ Aram ในไฟต์ที่ทุกคนเฝ้ารอ  Fury vs. Usik จะเกิดขึ้นแน่นอนภายในเดือนเมษายนปีหน้า

 Bob Arum ซีอีโอระดับสูงของ WBC กล่าวว่า Tyson Fury แชมป์รุ่นเฮฟวีเวตของ WBC (สหราชอาณาจักร) จอมซ่าจากแดนผู้ดี กับเจ้า Oleksandr Usyk แชมป์3สถาบัน WBA-WBO-IBF ชกยูเครน ได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้วที่จะชก จากการให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports UK

 

 

“นักสู้ทั้งสองตกลงที่จะชกในนัดต่อไป” Arum กล่าว และเสริมว่าเขาคาดว่าการแข่งขันจะเกิดขึ้นภายในเดือนเมษายนปีหน้า  “ปัญหาคือวันและสถานที่ เท่านั่น” ซึ่งในตอนนี้เราได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจมากจากทางตะวันออกกลาง แต่ก็ยังมีตัวเลือกที่ไม่อาจมองข้ามได้ ว่า ไฟต์ตะวันเดือดคู่ฮอตนี้ อาจจัดขึ้นที่สนามกีฬาเวมบลีย์ กลางกรุงลอนดอน ซึ่งจะรองรับผู้เข้าชมถึง 95,000 คน สบายๆ

 

“การตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะใช้เวลาไม่นาน เราหวังว่าจะมีการจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยและคาดว่าภายในสิ้นปีนี้” ลุงบ๊อบ กล่าว หากแมตช์นี้เกิดขึ้นจริงและได้ผู้ชนะ เขาจะเป็นแชมป์โลก4สถาบันหลักคนแรกในประวัติศาสตร์พิกัดรุ่นเฮฟวี ของวงมวยโลก อย่างแท้จริง

 

 

 Usik (ชนะ 35 = 20, 13 KOs) นักชกในรุ่นครุยเซอร์เวต WBSS และสามารถรวบแชมป์สี่ดิวิชั่นเป็นหนึ่ง ก่อนจะขึ้นพิกัดเวตมาท้าชิงกับ แอนโทนี่ โจชัว แบบมีพลิก เมื่อเขาคว้าแชมป์โลกเฮฟวี 3 สถาบันมาได้ พร้อมกับตอกย้ำในไฟต์แก้มือของเจ้าโจชัวคำรบสอง หายข้องใจ เมื่อเดือนสิงหาคมของที่ผ่านมาเอง

 

ส่วนเจ้า Fury (ชนะ 34 = 33, KO 24, 1 นาที) เอาชนะ Wladimir Klitschko (ยูเครน) ปี 2015 คว้าเข็มขัด4สถาบันยักษ์(WBA-WBO-IBF-IBO) หลังจากนั้นเขาก็ประกาศหยุดชกไปถึง3ปี โดยไม่มีการป้องและขึ้ยชกเลย  แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ฟิวรี่กลับมาอีกครั้งเอาชนะ Deontay Wilder (สหรัฐอเมริกา) ซึ่งเคยเสมอกันมาก่อนในนัดแรก แต่ครั้งนี้ TKO ยก 7 ครองตำแหน่งแชมป์ของ WBC และป้องได้สำเร็จสามครั้ง แต่เพราะยียวนกวนประสาทประกาศแขวนนวมเป็นว่าเล่น ทำตัวแบบดิบๆ จนเป็นข่าวไปทั่วโลก น่าลำคาญ แต่สุดท้าย กับวันนี้ ไฟต์เปิดยิ่งใหญ่สุด Fury vs. Usik เราลองมาจับหนังตาดูกันจิ ว่าใครจะเป็นคนแรกของโลกกำปั่นยักษ์ที่สามารถคว้าชัยชนะ4สถาบันหลักได้ ลุ้นกัน..

 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingnews24.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments