<<>> รายการมวยโลกของเพชรยินดี เมื่อวันที่ 21 ธ.ค 65 ณ.เวทีมวยนานานชาติรังสิต ที่ผ่านมา คู่เอก กุมารดอย เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบ โจสิยาห์ ลูมันยา นักชกชาวอูกานด้า คู่นี้เป็นการชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย ABF รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท (122ปอนด์) กำหนดชก10ยก
 
 
เกมการชกสามยกแรก กุมารดอย ที่เสียเปรียบรูปร่างพยายามเดินต้อนตัดลำตัวสลับบนขู่มีลูกอัปเปอร์คัตเสริมแต่ยังไม่เข้าเป้า เนื่องจาก ลูมันยาได้ช่วงยาวแย๊ปหมัดหน้าได้อันตรายมีลูกดึงหลบต่อยขวาบวกได้แม่นกว่า กุมารดอยไม่สนมีจังหวะฮูุบซ้ายเข้าหน้าแล้วฮุบท้องทำลายจังหวะเอาด้านลูมันยาโดนแล้วมีสะดุ้ง แต่ทนได้ ทว่ามีเหตุไปพลาดหัวชนกันจนคิ้วซ้ายปริแต่ไม่อันตรายทำให้เกมสนุกดุเดือดขึ้นมาทันที
 
 
ยกสี่ถึงยกหก ลูมันยาพยายามอาศัยความใหญ่ยาวดักต่อยหมัดชุดหวังเอาคืน ขณะด้านกุมารดอยโดยแล้วเก็บอาการมาชิงดันฮุบซ้ายได้ชัดเจนเข้าหน้าสลับขวาตรงทำได้แม่นยำรุนแรงกว่าเล่นงานลูมันยาที่โดนสะสมถึงกับทำได้ไม่ถนัดแต่ไม่ยอมง่ายๆ ยกเจ็ดถึงยกสุดท้าย ลูมันยาที่เชิงชกรวดเร็วมาเร่งฮึดดันต่อยหมัดชุดหวังพลิกเกมแต่แรงปะทะเป็นรอง กุมารดอยที่โดนมีเสียเปรียบจังหวะแต่ทนได้ มาชิงดันต่อยซ้ายหมัดหน้าฮุบขวาชิงต่อยได้แม่นยำรุนแรงกว่าบดเบียดทำได้ต่อเนื่องก่อนครบยก กรรมการรวมคะแนนแล้วหันไปชูมือให้กุมารดอย ชนะคะแนนคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จด้วยคะแนน 97-93, 98-92,98-92 คะแนน
 
 
ส่วนผลคู่อื่นๆมีดังนี้ อนุชัย ซีพีเอฟ ชนะคะแนน กิตติพงษ์ เจริญรอย,ออกรบ วรวินิจ ชนะคะแนน เพชรเม็ดใหม่ ยูฟ่า222
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Petchyindee MuayThai/ True4U 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments