<<>> ออสการ์ วาลเดซ เจ้าของฉายาไอ้จระเข้ เขาสร้างชื่อเสียงสุดฮอต เมื่อสามารถเอาชนะ มิเกล เบอร์เชลท์(38-2-0) กำปั้นฉายา ไอ้แมงป่อง จอมโหดคู่ปรับเก่าเจ้าชลธาร ชาวเม็กซิกัน เจ้าของแชมป์ โลก (WBC) รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต วัย30ปี หลังจากที่เบอร์เชลท์โชว์ฟอร์มเริดทำสถิติครองนาน 4 ปีป้อง6ครั้ง แต่ที่สุด กับไฟต์7 วันที่20 ก.พ. 2564 เขากลับต้องพ่ายแพ้อย่างหมดรูปให้กับ ออสการ์ วัลเดซ ชกไร้พ่ายเพื่อนร่วมชาติ ไปในยกที่10 จบเกม เปิดฉากจอมโหด ไอ้แมงป่อง มิเกล เบอร์เชลท์ สนิท
 
 
 
 
ไฟต์ล่าป้องแรกของเจ้าจรเข้ คือการขึ้นชกกับ ร็อบสัน คอนเซเซา ชกบราซิล ที่สร้างความยุ่งยากให้เขาสุด เกมการชกมองได้ทั้งสองมุม แพ้ได้ชนะได้ แต่กรรมการในวันนั่นชูมือให้ไอ้จรเข้ วาลเดช เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปในที่สุด ท่ามกลางความไม่พอใจของอีกฝ่ายหนึ่งที่มองว่าตนทำได้ดีกว่า (10 กันยา 2564)
 
แต่กับไฟต์3 ศึกใหญ่เปิดเกมแชมป์ล้มแชมป์ WBA-WBO ที่มีเจ้าเสือร้าย สตีเวนสัน ชาเคอร์ แชมป์โลกของ WBO  นั่นแหละเสร็จเลย ไอ้จรเข้ ออสการ์ วาลเดซ โดนย้ำใหญ่พ่ายไปแบบหมดลุ้น 110-117 /109-118 /109-118 จบ (30 เม.ย. 2565)
 
แต่เจ้า สตีเวนสัน ชาเคอร์ ก็ไปไม่รอด กับไฟต์ป้องแรก เขาไม่สามารถทำน้ำหนักเท่าพิกัด 130ปอนด์ได้ กับคู่ชก ร็อบสัน คอนเซเซา และถึงแม้ว่า Stevenson จะมีเวลาในการลดน้ำหนักถึง 2 ชั่วโมง แต่เจ้าตัวกลับเลือกที่จะปฏิเสธสิทธิดังกล่าว ประกาศสละแชมป์โลกของ WBC และ WBO พร้อมยืนยันในคราวเดียวกันเลยว่า ไฟต์ต่อไปจะเป็นการขึ้นไปชกในรุ่นไลท์เวธแน่นอน ทำให้สถานการณ์ของพิกัดนี้ทั้งสถาบัน WBC-WBO ว่างลงทันที 
 
 
                          www.tsn.ca
 
 
ล่าสุด..ได้มีการประกาศจากทาง WBO ให้เปิดการชกแชมป์โลกที่ว่างในพิกัดซูเปอร์เฟเธอร์ 130ปอนด์ ระหว่างเจ้าเก่า ไอ้จรเข้ ออสการ์ วัลเดซ (30-1-0) กับ จอมโหดอีกหนึ่งที่ขึ้นมา อดีตแชมป์โลกสองพิกัดรุ่น จูเนียร์เพเธอร์-เฟเธอร์เวต เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต้ (37-1-0) ลงตัว ลงโปรแกรม 4 กุมภาพันธ์ 2566 
 
แต่..กับวันนี้ ไอ้จรเข้ เกยตื้นไปเสียแล้ว เมื่อมีรายงานข่าว เจ้าวัลเดซ ได้ประกาศขอถอดตัวจากการชกกับนาวาร์เรเต้ อันเนื่องมาจากได้รับการบาดเจ็บจากฝึกซ้อม และไม่สามารถเรียกฟอร์มกลับมาทันได้ จึงขอสละสิทธิ์ไปอย่างน่าเสียดาย
 
 
                            www.tapology.com
 
 
อิ อิ..งานนี้ มีรายการ ส้มหล่น เสียบชิง เมื่อผู้จัดไม่เสียของยังคงยืนยันจัดตามกำหนดเดิม เพียงแต่เปลี่ยนคู่ชิง จากเจ้า วัลเดซ มาเป็น เลียม วิลสัน (11-1-0) ชกแดนจิงโจ้ วัย26ปี สถิติสวย เจ้าของเข็มขัด WBO International Super Feather แม้จะมีตำนิหนึ่งที่พ่ายให้กับชกปินอยเมื่อปีก่อน แต่หลังจากนั่นมาเขาก็เอาชนะรวดสองไฟต์ จนคว้าแชมป์ ก่อนที่จะมาเจอส้มหล่น เสียบชิง ผื่อฟลุ๊ค. .. วัดใจ เยี่ยมไปเลย..นิ นิ 
 
 
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.badlefthook.com  /KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments