<<>> คว้าแชมป์โลกมาครองได้อีกสมัยแล้วนะครับสำหรับ เรจิส โพรเกรส (28-1, 24 KO) นักชกหมัดมฤตยูที่ล่าสุดเพิ่งจัดการเอาชนะน็อค โฮเซ เซเพด้า (36-3, 27 KO) ไปได้ในยกที่สิบเอ็ด ส่งผลให้ Prograis ได้กลายเป็นแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธของ WBC คนใหม่ทันที
 
 
 
 
 
หลังจากที่เริ่มยกแรกกันด้วยการดูเชิงแบบชิลๆ Prograis ก็เริ่มเร่งเครื่องมาคุมเกมได้อย่างเบ็ดเสร็จ ออกหมัดเล่นงาน Zepeda แบบเหนือชั้นก่อนที่ Zepeda จะเกิดแรงฮึด พลิกกลับมาสู้คืนบ้างในยกที่สิบ
อย่างไรก็ตาม พอมาถึงยกที่สิบเอ็ด Zepeda กลับทนพิษบาดแผลไม่ไหว ถูก Prograis ถลุงจนร่วงลงไป กรรมการพิจารณาสภาพแล้วไม่น่ารอดเลยโบกระงับไฟต์ให้ Prograis ชนะไปซะเลย
 
 
“ไอ้หมอนี่อึดมาก อึดโคตรๆ ไม่ต้องสงสัยเลยล่ะว่าเขาตั้งใจมาสู้จริงๆ” Prograis ให้สัมภาษณ์ชื่นชม Zepeda หลังจบไฟต์
“ผมไม่ได้โกหกนะ แต่ว่านี่คือไฟต์ที่ยากที่สุดในชีวิตของผมจริงๆ เพราะว่า Jose Zepeda เขาอึดมาก ผมโคตรจะประทับใจเขาเลย เพราะนาย ชั้นถึงได้กลับมาเป็นแชมป์โลกอีกสมัย ขอบใจมากนะ ขอให้นายโชคดีนะพวก อย่ายอมแพ้ ซักวันนายจะได้เป็นแชมป์โลกแน่นอน”
 
 
                                Photo: Top Rank
 
 
 
“แผนของผมในไฟต์นี้คือการเล่นเชิงกับเขา แต่ว่าพอมาถึงยกที่สองผมก็พบว่าตัวเองจับจังหวะอ่านเกมของเขาได้หมด เพราะฉะนั้นผมก็เลยเร่งเครื่องมากขึ้น แล้วพอเขาเริ่มสวนคืนได้ ผมก็กลับไปเล่นเชิงเหมือนเดิมต่อ ผมซ้อมมาหนักมากเพื่อปราบเขา และแผนที่สำคัญที่สุดก็คือลากให้เขายืนระยะนานๆเพื่อปิดจ็อบในช่วงปลายเกม”
 
“สำหรับเรื่องคู่ชกคนต่อไป ผมจะไม่ขอท้าเจอใครทั้งนั้น ก่อนหน้านี้ไม่เห็นมีใครกล้าท้าเจอผมเลย แต่ว่าตอนนี้พอผมได้เป็นแชมป์โลกสองสมัย คราวนี้ล่ะทุกคนจะต้องมาขอท้าเจอผมแล้ว ใครกล้าพอก็ขอให้เข้ามาเจอกับผมได้เลย”
 
 
Fight Vibe
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments