<<>> ได้ฤกษ์ยืนยันอย่างเป็นทางการซักทีนะครับสำหรับไฟต์ล้มแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธระหว่าง Kazuto Ioka (29-2, 15 KO) แชมป์โลกของ WBO กับ Joshua Franco (18-1-2, 8 KO) แชมป์โลกของ WBA โดยทั้งคู่จะขึ้นเผชิญหน้ากันในวันที่ 31 ธันวานี้ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถิ่นของ Ioka
 
 
 
 
 
 
สำหรับ Ioka นั้น ปัจจุบันก็ได้รับการยกย่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยในฐานะหนึ่งในนักชกชาวญี่ปุ่นที่ดีที่สุดของยุคนี้ การันตีด้วยผลงานการครองแชมป์โลกมากถึงสี่พิกัดน้ำหนัก ไล่ตั้งแต่ 105, 108, 112 มาจนกระทั่งถึง 115 ปอนด์
 
 
โดยนับตั้งแต่คว้าแชมป์โลกของ WBO มาครองในปี 2019 Ioka ก็ป้องกันตำแหน่งมาแล้วทั้งสิ้น 5 ครั้งเหนือคู่ชกอย่าง Jeyvier Cintron, Kosei Tanaka, Francisco Rodriguez Jr, Ryoji Fukunaga และ Donnie Nietes
 
ส่วนทางด้าน Franco ก็เพิ่งจบมหากาพย์ไตรภาคกับ Andrew Moloney ไป โดยสตอรี่ของคู่นี้ก็เริ่มตั้งแต่ตอนที่ Franco ช็อคโลก ชนะคะแนน Moloney พร้อมกระชากแชมป์โลกของ WBA มาครอง จากนั้นก็จบไฟต์ที่สองไปแบบไม่มีผลการตัดสินเพราะอุบัติเหตุหัวชนกัน ก่อนที่สุดท้ายแล้ว Franco จะสยบทุกดราม่าไปจากการชนะคะแนน Moloney อีกครั้งเมื่อเดือนสิงหาปีก่อน
 
 
 
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments