หน้าแรก WBC Asia # 19 ธ.ค. “ปฐมศึก” คัมแบ็ก ชิงแชมป์ WBC Asia ที่อินโด!!

# 19 ธ.ค. “ปฐมศึก” คัมแบ็ก ชิงแชมป์ WBC Asia ที่อินโด!!

1437
<<>> “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) แต่งตั้ง อ.มณฑล สุริยะจันทร์ กรรมการผู้ตัดสินมวยอาวุโส เจ้าของรางวัลผู้ตัดสินมวยสากลอาชีพดีเด่นการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2561 ทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน (Supervisor) มวยสากลชิงแชมป์ WBC Asia คอนติเนนตอล รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต ที่กรุงจาการ์ต้า อินโดนีเซีย วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ระหว่าง เมดี้ บัวฟัวดี้ (Medi Boufoudi) ชาวฝรั่งเศส สถิติ 7(3)-1(1)-1 อายุ 32 ปีกับ ปฐมศึก ปฐมโพธิ์ทอง อดีตแชมป์ 2 สถาบันชาวไทย สถิติ 40(26)-12(7)-1 วัย 39 ปี
 
 
 
 
 
 
“ปฐมศึก ปฐมโพธิ์ทอง มีชื่อจริงว่า คมสัน พลแสน ปัจจุบันอายุ 39 ปี ภูมิลำเนากาฬสินธุ์ เคยเป็นแชมป์สภามวยโลกเอเชีย (WBC Asia) ในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต (154 ปอนด์) และ แชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติแพนแปซิฟิก (IBF Pan Pacific) ในรุ่นซูเปอร์ไลต์เวต (140 ปอนด์)
 
“บิ๊กโก” เผย “ที่อินโดนีเซียกำลังให้ความสนใจมวยสากลอย่างมาก และกำลังพัฒนามาตรฐานกีฬามวยให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ดังนั้นนอกจากจะจัดให้มีการชกชิงแชมป์แล้ว ยังต้องให้ความรู้กับทีมงานเขาด้วย จึงได้แต่งตั้ง อ.มณฑล ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถไปทำหน้าที่ เชื่อว่าจะช่วยสร้างสรรค์วงการมวยสากลที่อินโดให้มีมาตรฐานมากขึ้น และยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้แก่องค์กรและประเทศชาติอีกด้วย”
 
 
 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/เพจ มวยโลกแฟนคลับ

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments