<<>> นวพลได้โอกาสแก้ตัว! เก็บตกคำสั่งไฟต์บังคับจากการประชุมครั้งล่าสุดของ WBC!
ประกาศไฟต์บังคับออกมาแบบชุดใหญ่ไฟกะพริบเลยนะครับสำหรับทางฝั่ง WBC ที่ล่าสุดเพิ่งจัดงานประชุมใหญ่ประจำปีไปหมาดๆ  คราวนี้ มาขอเก็บตกไล่เลียงกันอีกทีครับว่าประกาศที่เหลือน่ะ มีอะไรบ้าง
.
.
 
 
.
รุ่นมินิมั่มเวธ
 
Luis Castillo จะชกตัดเชือกกับ Ayanda Ndulani เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับไปชิงแชมป์โลกกับเพชรมณี ซีพีเอฟ โดยถ้าหากมีใครคนใดคนหนึ่งสละสิทธิ Melvin Yerusalem จะได้มาเสียบแทนทันที
.
.
 
.
รุ่นไลท์ฟลายเวธ
 
Kenshiro Teraji จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ Hekkie Budler อดีตแชมป์โลกสองรุ่นที่เพิ่งเอาชนะคะแนนอดีตแชมป์โลกอีกคนอย่าง Elwin Soto มาหมาดๆ อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้อยู่พอสมควรครับที่ไฟต์นี้อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นเร็วๆนี้เพราะมีข่าวว่า Teraji จะทำเรื่องขอไปล้มแชมป์กับ Jonathan “Bomba” Gonzalez ที่เป็นแชมป์โลกของ WBO ก่อน
 
.
.
 
.
รุ่นฟลายเวธ
 
ยังไม่มีคำสั่งอะไรเนื่องจากไฟต์รวมเข็มขัดระหว่าง Julio Cesar Martinez ที่เป็นแชมป์โลกตัวจริงกับ McWilliams Arroyo แชมป์เฉพาะกาลคนปัจจุบันในวันที่ 4 ธันวานี้เพิ่งล่มลงไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บของ Arroyo
.
.
.
รุ่นซูเปอร์ฟลายเวธ
 
ก็อย่างที่เราทราบกันไปแล้วแหละครับ ตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC ที่ว่างอยู่จะถูกนำไปเป็นเดิมพันในไฟต์ภาคสามระหว่าง Juan Francisco Estrada กับ Roman “Chocolatito” Gonzalez ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 4 ธันวานี้ โดยหลังจบไฟต์ ผู้ชนะของไฟต์นี้จะมีสิทธิป้องกันแชมป์แบบปกติครั้งนึง จากนั้นก็จะต้องมาป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับผู้ชนะระหว่าง Pedro Guevara กับ Andrew Moloney
 
.
.
 
.
รุ่นแบนตั้มเวธ
 
หากผู้ชนะระหว่าง Naoya Inoue หรือ Paul Butler มีการสละแชมป์โลกของ WBC ในอนาคต Nonito Donaire กับ Jason Moloney จะได้ชิงแชมป์โลกที่ว่างลงทันที ส่วนนวพล นครหลวงโปรโมชั่น จะต้องชกตัดเชือกกับ เรย์มาร์ท  กาบาโญ่ (Reymart Gaballo) ชกปินส์ เพื่อหาตัวผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนต่อไป
.
.
                                                        เลมาด กาบาโญ่
 
.
รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธและเฟเธอร์เวธ
 
สถานการณ์ของสองรุ่นนี้ค่อนข้างที่จะอีรุงตุงนังนิดหน่อย โดยขณะนี้ได้มีการเจรจาหารือเพื่อประกบให้ Stephen Fulton แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธคนปัจจุบันเตรียมขยับรุ่นขึ้นไปรีแมตช์กับ Brandon Figueroa เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฟเธอร์เวธ
 
โดยถ้าหาก Rey Vargas แชมป์โลกตัวจริงของรุ่นเฟเธอร์เวธที่เพิ่งขยับน้ำหนักขึ้นไปชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธเลือกที่จะสละตำแหน่งของเขาลง ผู้ชนะระหว่าง Fulton กับ Figueroa ก็จะได้เป็นแชมป์โลกตัวจริงทันที
 
 
 
 
นอกจากนี้ WBC ยังมีการประกาศจัดทัวร์นาเม้นต์แบบ 4 คนเพื่อหาตัวผู้ท้าชิงไฟต์บังคับหรือแชมป์โลกคนต่อไปของรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธ (ขึ้นอยู่กับว่า Fulton จะสละแชมป์หรือไม่) ด้วย โดยสายแรก Azat Hovahnnisyan จะเจอกับ Luis Nery และอีกสาย Alan Picasso Romero จะเจอกับ Ra’eese Aleem
 
ส่วนไฟต์ตัดเชือกของรุ่นเฟเธอร์เวธ Mark Magsayo อดีตแชมป์โลกที่เพิ่งเสียตำแหน่งไปจะได้ชกตัดเชือกกับ Isaac Dogboe ต่อเลย
 
.
.
 
.
รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธ
 
ผู้ชนะของไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่ระหว่าง Rey Vargas กับ O’Shaquie Foster จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ Rocky Martinez เป็นไฟต์แรก โดย Robson Conceicao กับ Muhammad Yakubov จะได้ชกตัดเชือกกันเพื่อหาตัวผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนใหม่
 
.
.
 
.
รุ่นไลท์เวลเตอร์เวธ
 
ผู้ชนะของไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่ระหว่าง Regis Prograis กับ Jose Zepada จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ Jose Ramirez เป็นไฟต์แรก จากนั้นถ้าหาก Teofimo Lopez เอาชนะ Jose Pedraza ได้สำเร็จ เขาจะต้องชกตัดเชือกกับ Sandor Martin อีกทีเพื่อหาตัวผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนใหม่
.
.
                          SHOWTIME, Mark Kolbe
 
.
รุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธ
 
ถึงแม้จะได้เป็นแชมป์เฉพาะกาลแบบเต็มตัวแล้ว แต่ Sebastian Fundora จะต้องชกตัดเชือกกับอดีตแชมป์อย่าง Tony Harrison อีกครั้งเพื่อให้ได้สิทธิไปชิงแชมป์โลกเส้นจริงกับ Jermell Charlo นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะต้องรออออกไปอีกพักนึงด้วย เพราะขณะนี้ Charlo มีกำหนดการต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับของ WBO กับ Tim Tszyu ก่อน
.
.
.
รุ่นมิดเดิ้ลเวธ
 
Carlos Adames ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ Jermall Charlo อย่างเต็มตัว
.
.
 
 
.
รุ่นครุยเซอร์เวธ
 
Badou Jack จะต้องชกตัดเชือกกับ Thabiso Mchunu เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับไปชิงแชมป์โลกกับ Ilunga Makabu
.
.
 
.
รุ่นบริดเจอร์เวธ
 
Oscar Rivas จะต้องป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ Lukasz Rozanski ขณะที่ Alen Babic จะชกตัดเชือกกับ Ryad Merhy เพื่อหาตัวผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนต่อไป
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments