หน้าแรก WBC Asia # งานใหญ่ *WBC MT* บุกแดนลอดช่อง สิงคโปร !!

# งานใหญ่ *WBC MT* บุกแดนลอดช่อง สิงคโปร !!

706

<<>> นายชุตินทร เอกอัครราชทูตไทย เป็นประธานเปิดงาน Thai Festival “มวยไทย” ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ย. 65 เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับมวยไทย ไหว้ครูมวยไทย การแข่งขันชกมวยไทยอาชีพและสมัครเล่น โชว์ศิลปะการป้องกันตัว และสัมมนามวยไทย

 

 

กิจกรรมต่างๆมีดังนี้ วันที่ 4 พฤศจิกายน โชว์อาหารไทย ศิลปะการป้องกันตัวจากจอมโหด อิมิเน้นท์แอร์ และแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น ส่วนวันที่ 5 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันมวยไทยอาชีพ คู่เอกชิงแชมป์ “สภามวยโลก มวยไทย” WBC MuayThai รุ่นเวลเตอร์เวท (147ป.) อินเตอร์เนชั่นแนล ระหว่างแบรนดอน เอ็นจี(Brandon Ng) ชาวสิงคโปร์ กับ ดามอน เนลสัน(Damon Nelson) ชาวออสเตรเลีย จัดโดยมิสเตอร์ สเปนเซอร์ เทย์ (Spencer Tay) ชาวสิงคโปร์ มีนายภพธร รุ่งสมัย เป็นผู้ควบคุมการแข่งขัน และพ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร เป็นกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที

 

สำหรับพิธีประชุมกติกาและชั่งน้ำหนักมวยชิงแชมป์ WBC MuayThai ด้าน แบรนดอน ชั่งได้น้ำหนัก 151ป.(เกินพิกัดไป 4 ป.) ในขณะที่ ดามอน ชั่งน้ำหนักได้พอดีพิกัด 147 ป. ทั้งนี้ ตามระเบียบการชกชิงแชมป์แล้ว หากแบรนดอนชนะจะไม่ได้ครองแชมป์แต่อย่างใดสำหรับพิธีประชุมกติกาและชั่งน้ำหนักมวยชิงแชมป์ WBC MuayThai ด้าน แบรนดอน มา 151 ป. (เกินพิกัด 4 ป )ในขณะที่ ดามอน ชั่งได้พอดี 147 ป. ทั้งนี้ตามระเบียบการชิงแชมป์แล้ว หากแบรนดอนชนะจะไม่ได้ครองแชมป์แต่อย่างใด

 

 

ส่วนวันที่ 6 พฤศจิกายน จะเป็นการจัดสัมมนามวยไทยและแสดงโชว์ของทีมงานวัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) ที่สิงคโปร์ ของ “2 อดีตยอดมวยไทย” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว กับ พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์

ด้านนายชุตินทร เผยว่า “การจัดกิจกรรมมวยไทยได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานอย่างมาก สำหรับการจัดชิงแชมป์ WBC MuayThai และสัมมนามวยไทยจาก วัน แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นไฮไลท์ของแต่ละวัน จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานเพื่อส่งเสริมคุณค่ามวยไทยไปด้วยกัน โดยงานมี 3 วันตั้งแต่ 4-6 พฤศจิกายน เวลา 10.00 – 20.00 น.”

 

 
 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/www.smmsport.com

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments