<<>> แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย จอมเก๋าชกเปอร์โตริโกวัย36ปี เจ้าของสถิติ ชนะ21เคโอ16แพ้4 คู่ปรับเก่าของ อำนาจ รื่นเริง ปัจจุบันเขาครองตำแหน่งWBC เฉพาะกาลฟลาย เวต ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ท้า ชิงตำแหน่งฟลายเวท IBFในปี 2014 แต่ก็พ่ายต่ออำนาจของเราแบบชกไม่ถูกเลย  กับไฟต์ล่าสุด ขึ้นโปรแกรมตามล่า แกะรอยแค้นที่เขามีกับเจ้าของเข็มขัดโลกฟลายเวต WBC ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ หลังจากที่ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงเมื่อพ.ย.ปีที่แล้ว แต่เกิดอุบัติเหตุหัวชนกันเสียก่อน เกมการชกจึงยุติลงไปในยกที่3 

 

                       www.gamblingsites.org

 

อาร์โรโย ไม่ลดละความพยายาม ที่เรียกร้องให้เกิดการชกอีกครั้งกับเจ้าแชมป์มาร์ติเนซ เพราะนี้ถือเป็นการขึ้นชิงแชมป์โลกที่มีความหมายสำหรับเขา แต่ไม่เป็นดั่งหวัง เมื่อเจ้ามาร์ติเนซ เจอเข้ากับรายการคุณขอมา เราจัดให้ ถูกดึงตัวไปเป็นมวยแทนเจ้าเอส ซงขึ้นเสียบเป็นตู่ชดของ“ช็อคโกลาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ ในไฟต์ขัดตาทัพ 115 ซูเปอร์ฟลายเวต ทั้งๆที่เขาเป็นมวยฟลายเวต 112 ปอนด์ ตัดหน้าไฟต์ล้างตา อาร์โรโย-มาร์ติเนซ2 ไปเฉย..ผลการชก แม้จะพ่ายแพ้ต่อโรมันกลับลงมาแค่ยก3 แต่กับสถานะของเจ้า มาร์ติเนซน้อย ยังคงเดิม คือแชมป์เข็มขัดโลกฟลายเวต WBC อยู่คือ 

 

ฟ้าหลังฝน เมื่อเจ้า อาร์โรโย ได้รับข่าวดีในฐานะแชมป์เฉพาะกาล ฟลาย เวต เขามีสิทธิและเสียงที่จะขึ้นชกกับคู่ปรับเก่า มาร์ติเนซอย่างสมบูรณ์ในศึกป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ ลงตัวลงโปรแกรม 3 ธ.ค. ที่Desert Diamond Arenaเกลนเดลแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

แต่ล่าสุด..กลับตาลาปัด เมื่อ แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย ได้ออกมาเปิดข่าวว่า “สวัสดี สวัสดีทุกคน ด้วยวิธีนี้ ผมต้องการจะประกาศว่าจะเลิกชกมวยแล้ว หลังจากผมใช้ชีวิตบนผื่นผ้าใบเป็นเวลาถึง 24 ปีในฐานะนักมวย” อาร์โรโย ประกาศเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมาในโพสต์หน้า Facebook อย่างเป็นทางการของเขา “ผมเข้าใจดีว่า นี้มันคือเวลาที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุด เพื่อยุติและมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายอื่น ในขณะที่ผมยังคงโอเค ในสุขภาพดีโดยรวม”

 

การประกาศดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับทีมงานของ Miguel Cotto Promotion อย่างมาก เพราะกำลังเตรียมตัวสำหรับการต่อสู้และเตรียมการเดินทางไปยังเกลนเดล จำต้องเช็คกันวุ่นเกี่ยวกับข่าวที่ออกมาว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ และที่สำคัญออกมาจากปากของอาร์โรโย หรือเปล่า จนที่สุด..ทุกอย่างก็กระจ่าง เมื่อมีการโพสต์ต่อมาอีกครั้งว่า

 

 

“การยุติบทบาทของผม มันจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่ คิดเอาไว้นานแล้ว กับวัยขณะนี้ แต่..ผมจะต้องทำหน้าที่ครั้งสำคัญสุดก่อน ในการขึ้นชิงแชมป์โลกเส็นนี้กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ  ” Arroyo กล่าวในชั่วโมงต่อมาในข้อความที่อัปเดต “แล้วเจอกันในวันที่ 3 ธันวาคม มาร์ติเนซ” โล่งอกไปตามๆกัน ไฟต์การรีแมตช์ในครั้งนี้ ยังคงนี้ยังคงเดินหน้าต่อไปเหมือนเดิม ที่เก่า เวลาที่บอก 3 ธ.ค. Desert Diamond Arena เกลนเดลแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ไม่เปลี่ยนแปลง…..จบข่าว

 

 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments