<<>> การชกไฟต์สำคัญที่ไม่ได้มีแม้เข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพัน เมื่อ “ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” ได้ขึ้นชกแก้มือกับนักชกญี่ปุ่น เป็นครั้งที่สาม
 
 
 
 
คู่ชกของเขาคือ “ไดโกะ ฮิกะ” อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวท ในการขึ้นชกอุ่นเครื่องในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวท (118 ปอนด์) กับ ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม อดีตแชมป์แพนแปซิฟิก IBF รุ่นฟลายเวท ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ที่ สังเวียนโคระฮูเอ็นฮออล์ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
 
 
ประวัติสุดอันตรายของ “ไดโกะ ฮิกะ” อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวท ป้องกันแชมป์โลกได้ถึง 2 ครั้ง ในสมัยเดียวกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท
 
ฮิกะเสียเข็มขัดแชมป์โลก WBC บนตาชั่ง หลังไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 112 ปอนด์ และ ยังเสียสถิติแพ้ครั้งแรก แพ้ TKO ในยกที่ 9 แบบพี่เลี้ยงทนดูไม่ไหว ตัดสินใจยอมแพ้ ทำให้กรรมการยุติการชก แก่ คริสโตเฟอร์ โรซาเลส นักชกนิการากัว เป็นแชมป์โลกคนใหม่ เมื่อ 15 เมษายน 2561
ไดโกะ ฮิกะ มีสถิติการชก 21 ครั้ง ชนะ 18 ครั้ง แพ้ 2 เสมอ 1 ไดโกะ ฮิกะ ยังได้รับฉายาว่า “กำปั้นน็อกเอาท์” ด้วยสถิติชนะน็อกเอาท์ถึง 17 ครั้ง มีคู่ชกเป็นนักชกต่างชาติ 15 คน มีนักชกฟิลิปปินส์ 8 ไทย 4 เม็กซิโก 2 ฝรั่งเศส 1 คน
 
 
 
 
 
ส่วน ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม อดีตแชมป์แพนแปซิฟิกรุ่นฟลายเวท สถิติชก 20 ครั้ง ชนะ 18 แพ้ 2 ซึ่งส่องแสงแพ้น็อกให้กับนักชกญีปุ่นทั้ง 2 คน
 
 
 
 
 
Narubed Tanimpas
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspospot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments