<<>>  8 ตุลาคม 2565 “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่าย พร้อมด้วย นวพล นครหลวงโปรโมชั่น และทีมงาน บินลัดฟ้าสู่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยจะถึงยังจุดหมายเวลา พรุ่งนี้ (9 ตุลาคม) เวลา 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น) เพื่อเตรียมชกกับ เจสัน มาโลนีย์ นักมวยชาวออสเตรเลีย ในกำหนด 12 ยก หาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) แข่งขันวันที่ 16 ตุลาคมนี้ เวลาประมาณ 07.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

ก่อนเดินทาง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยกับ ไทยรัฐสปอร์ต ว่า “ไฟต์นี้ผมมั่นใจมากๆ แม้จะเป็นครั้งแรกที่ชกนอกบ้าน แต่จะต่อยที่ไหนผมก็ต่อยคู่แข่งน็อกได้ ส่วนเรื่องนำ้หนัก ครั้งนี้เกินอยู่ 3 ปอนด์ คิดว่าไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะได้เตรียมการทุกอย่างมาดีแล้ว ไม่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นแน่ สบายมากครับ”

 

 

อย่างไรก็ตาม นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เปิดใจกับ ไทยรัฐสปอร์ตก่อนลัดฟ้าลุยแดน “จิงโจ้” ว่า “ถือเป็นการเจอกับนักชกออสเตรเลียหนแรกในการต่อยมวยอาชีพ เขา (เจสัน มาโนนีย์) มีจุดเด่นคือหมัดที่คมและแม่นยำ แต่ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับพี่แหลม (ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น) มาตลอด ซึ่งเขาแนะนำเรื่องเทคนิคลดนำ้หนัก ว่าต้องคุมจากที่ไทยไปเลย เพื่อไม่ให้มีปัญหา ไปที่ออสเตรเลียจะได้สบายๆ หน่อย เพราะอากาศที่นั่นก็ต่างจากประเทศไทย อย่าประมาทเด็ดขาด อีกอย่างคือเสียงเชียร์บนเวที ที่จะดังแน่นอน ไม่เหมือนบ้านเรา ให้อย่าตื่นเต้น”

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments