<<>> สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ประกาศปลดแบนนักมวยสากลสมัครเล่น “รัสเซีย-เบลารุส” ชี้ กีฬาไม่เกี่ยวกับการเมือง

 

 

วันที่ 6 ต.ค. 65 หลังจากฝ่ายจัดกีฬาหลายชนิดกีฬาทั่วโลก ตัดสินใจแบน รัสเซีย และเบลารุส เนื่องจากกรณีที่รัสเซียทำสงครามรุกราน ยูเครน โดยมีเบลารุสคอยช่วยเหลือ แต่ก็ยังมีนักกีฬาจาก 2 ชาตินี้ได้ลงแข่งอยู่ แต่ต้องแข่งแบบที่ไม่แสดงธงชาติและไม่ได้ฟังเพลงชาติตนเอง

 

ล่าสุด สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ประกาศยกเลิกแบน นักมวย สากลสมัครเล่นรัสเซียและเบลารุส โดยให้นักมวยจาก 2 ชาติดังกล่าว สามารถลงแข่งขันภายใต้ธงชาติตัวเอง และบรรเลงเพลงชาติได้ โดยแถลงการณ์ระบุว่า “ไอบาเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการเมืองไม่ควรมีอิทธิพลต่อกีฬา ดังนั้น นักกีฬาทุกคนสมควรได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน เรามีพันธกิจที่จะต้องปฏิบัติต่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่อย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าพวกเขาจะถือสัญชาติหรือมีถิ่นฐานอยู่ที่ใด

 


                                thailandboxing.or.th

 

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) มีอูมาร์ เครมเลฟ นักธุรกิจรัสเซีย นั่งเป็นประธานคนปัจจุบัน โดยนักธุรกิจรายนี้ อยู่กับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ในงานส่งมอบศูนย์ฝึกมวยสากลที่กรุงมอสโก เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

 

 
@ News  Photo video Credit ::www.thairath.co.th
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments