<<>> ลงตัว ลงโปรแกรมได้ ที่สุด เมื่อมหากาพย์มวยโลกรุ่นกระเป๋า ซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ระหว่าง เสือร้าย-สิงห์เก๋า โรมัน-เอสตาดา ได้ข้อสรุปยุติแล้วทั้งสองฝ่าย วันที่ 3 ธันวาคม 2565 ระเบิดเปิดเกมขึ้นที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา Desert Diamond Arena (เดิมชื่อ Gila River Arena) ) ใน Guerendal สหรัฐอเมริกา

 



 ทั้งสองเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 ในสปอร์ต อารีน่า ลอสแอ งเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยในครั้งนั่น เป็นการป้องกันตำแหน่งของโรมัน กอนซาเรซ ในพิกัดรุ่นไลน์ฟลายเวต 108 ปอนด์ WBA เกมการชกสุดสูสีบนสังเวียนเดือด ผลัดกันโดน ผลัดกันเจ็บเน้นๆ แบบหมัดต่อหมัด ฟันเลาะฟัน ปลดเกียร์ถอย สร้างความสะใจให้กับแฟนมวยของทั้งสองฝ่าย ที่มองดูแล้วสุดคาดเดาเมื่อจบยกครบเซต ที่สุดกรรมการเองที่จะเป็นคนบอก  110-118 / 112-116 / 112-116 แลดูเหมือนโรมันจะชนะแบบใส ขาด แต่กับเกมบนเวทีแล้ว ทีมงานเจ้าเอสบอกว่า*มันไม่ใช่* เรียกร้องขอรีแม็กซ์อีกครั้ง แต่ในตอนนั่นกระแสของเจ้าโรมันกำลังมาแรงฮอต ฮิต ดูหรือจะปล่อยให้เกมอันตรายแบบนี้เกิดขึ้นได้อีก สู้เก็บตัวอ่อนตัวอื่นไปก่อน จะดี  มัย..

 

ความพยายามของเจ้าเอสตราดาที่มีต่อโรมัน จำต้องใช้เวลารอคอยเกือบ10ปี 13 มี.ค. 2564 ณ. สนาม American Airlines Center , ดัลลัส , ในเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ไฟต์แห่งการสะสางได้สิ้นสุด เมื่อศึกใหญ่ระดับโลกของยอดมวย2ประเทศเม็ก-นิคา ได้ลงโปรแกรมโดยในครั้งนี้มีเข็มขัดแชมป์ 2 สถาบัน WBC, WBA เป็นเดิมพัน หลังจากที่เจ้าเอสพึ่งกระชากมาหมาดๆ จากบักแหลม ศรีสะเกษของเรา เช่นเดียวกับ โรมัน กอนซาเลซ ที่เสียหลักพัง พ่ายให้กับชกไทย แหลม แบบหมดท่าถึงสองครั้ง แต่เขาก็กลับมาชกอีก พร้อมกับกวาดชัยชนะ4ไฟต์รวด ครอบครองเข็มขัดโลก115 WBA จากการเอาชนะชกผู้ดี ยาไฟ ขึ้นมาประชันกับเจ้าเอสในไฟต์นี้

ภาพจาก DaZN
 

 

ซึ่งผลการชกในวันนั่น “เอล กัลโญ่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ยอดกำปั้นชาวเม็กซิกัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะคะแนน “ช็อกกาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ อย่างไม่เป็นเอกฉันท์  113-115/117-111 /115-113 ครองเข็มขัดแชมป์ 2 สถาบัน WBC, WBA ไป และหนังม้วนเก่าเมื่อวันวานก็กลับมาอีกครั้ง ได้มีการเรียกร้องจากทาง โรมัน กอนซาเลซ ที่ไม่พอใจกับการตัดสินในครั้งนี้ ขอให้จัดการชก หายข้องใจอีกครั้ง จึงเป็นที่มาของวันนั่นสู่วันนี้ 3 ธันวาคม 2565 เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา Desert Diamond Arena Guerendal ในสหรัฐอเมริกา มีคำตอบ..ลุ้นม่วน..หร่า..พี่น้อง..





เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments