<<>> แอนโธนี โจชัว อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตชาวสหราขอาณาจักร ตอบรับส่วนแบ่งค่าตัว 60-40 ฟาดปาก ไทสัน ฟิวรี เพื่อนร่วมชาติ ก่อนก้าวขึ้นสังเวียนตัดสินผลแพ้-ชนะ วันที่ 3 ธันวาคม 2022

เงื่อนไขทุกประการตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา (9 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ทว่าการติดต่อสื่อสารทุกช่องทาง ถูกระงับชั่วคราว เนื่องจาก สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรรคต

แถลงการณ์บนเพจทวิตเตอร์ “258MGT” ระบุ “258 และ แมตช์รูมบ็อกซิง ขอยืนยันในฐานะตัวแทน แอนโธนี โจชัว เราตอบรับทุกเงื่อนไข ซึ่งทีมงานของ ฟิวรี เสนอแก่เรา สำหรับไฟต์วันที่ 3 ธ.ค. เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา”

“เนื่องด้วยองค์ราชินีเสด็จสวรรคต เราจึงเห็นพ้องต้องกันว่า ควรหยุดการเผยแพร่ข่าวสารชั่วคราว เรากำลังรอการตอบกลับ”
 
 


นักชกขวัญใจชาวเมืองวัตฟอร์ด เคยถูกจัดอยู่อันดับ 6 ของสภามวยโลก (WBC) แต่ปัจจุบันไม่มีข้อมูล เนื่องจากไม่เคยชกชิงเข็มขัดรุ่นเฮฟวีเวตของหน่วยงาน และเป็นอดีตแชมป์ของ สมาคมมวยโลก (WBA), สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และ องค์กรมวยโลก (WBO) 2 สมัย

 
ทว่าเงื่อนไขสำหรับ ฟิวรี วัย 34 ปี จะป้องกันตำแหน่งตามความสมัครใจ วันที่ 3 ธันวาคม ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ กับ โจชัว วัย 32 ปี สามารถทำได้หากคู่ต่อสู้ติดท็อป 15

ดังนั้นกรณี โจชัว ไม่มีแรงกิง ไฟต์นี้จะต้องได้รับความยินยอม เนื่องจาก “ดับเบิลยูบีซี” มีลิสต์ผู้ท้าชิงยาวเหยียด ซึ่งชำระค่าธรรมเนียม เพื่อไต่แรงกิง

 
ทว่าปัจจุบัน “เอเจ” มีความสำคัญเหนือกว่ากำปั้นที่ถูกจับตามองว่าจะเป็นผู้ท้าชิงของ ฟิวรี อย่าง อ็อตโต วาลิน (อันดับ 8) และ มาห์มูด์ ชาร์ (อันดับ 19) ซึ่งกำลังรอคอยผู้ชนะไฟต์ “แบตเทิล ออฟ บริเตน” …แม้  ลืมเจ้าอูซอคไปเลย เนอะ เนาะ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments