<<>> จอห์น รีล คาซิเมโร (31-4-0) วัย32ปี เพื่อนปินส์คนนี้ถือว่าได้ใจคนคอมวยบ้านเราไปมากโข กับวีรกรรม พฤติกรรมอันน่าจดจำไปในทางที่ไม่โสภา สถาพรนัก  เขาเคยได้รับโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวต IBF ที่มีเจ้าของเข็มขัดชาวไทย อำนาจ รื่นเริง  (19-3-0) ครอบครองอยู่ เกมการชกในวันนั้น (27 ก.ค..58) เจ้ารีลเจอเข้ากับลีลาขั้นเทพของเราไปแบบเต็ม เก็บกด เหมือนลิงหลอกเจ้า จับทางไม่ถูก หัวเปิดเป็นเพลิงไฟ จบเกมไปอย่างเจ็บแสบ จดจำ 
 
 

  www.spin.ph

 

แต่อีก 11 เดือนต่อมา (25มิ.ย.2559) บนแผ่นดินใหญ่ประเทศจีน ไฟต์ล้างตาคู่เดิม อำนาจ-คาซิเมโร ถูกเซตขึ้นอีกครั้ง บนความไม่พร้อมเหมือนเดิมของเจ้าเพชร ที่เผชิญปัญหาที่เริ่มก่อตัวเป็นเชื้อร้าย  ส่งผลกระทบต่อการเตรียมตัวไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้  จนไม่สามารถทำน้ำหนักได้เท่าพิกัดในการชั่งครั้งแรก(ทั้งเขา ทั้งเรา)  แต่จะด้วยปาฎิหาริย์มีจริง ครั้งที่สองน้ำหนักของเรากับเจ้ารีลก็ผ่านฉลุย 

 

ZZZ_052616_sports_2016_05_26_10_39_59

 

    เค้าลางเริ่มก่อ เมื่อเกมการชกบนเวที ชั้นเชิงลีลาแบบฉบบับถูกนำออกมาใช้เหมือนเคย และก็ดูจะฉลุยเป็นหนังม้วนเก่า แต่แป๊บเดียวจริงๆ  เราเริ่งร่าอยู่ได้แค่นั้น  เจ้าเพชรเจอหมัดบวกที่รุงแรง โฟกัสกับช่องท้องบ่งบอกไม่เต็ม100 พังพาบพ่ายน็อดต่อเจ้า คาซิเมโร แบบหมดจด จบเกมยก4 และภาพที่คนไทยได้เห็นต่อไปนี้ คือการแสดงท่าทีสะใจ ยื่นหน้ามา เยาะเย้ย แบบยี่ยวน เจ็บเข้ากระดูกดำสุด สำหรับผู้พ่ายในคืนนั้น..

 

 

จอห์น รีล คาซิเมโร กลายเป็นนักขกปินส์ตัวล่าที่สามารถคว้าเข็มขัดโลกได้เป็นเส้นที่สองในพิกัด 112 ปอนด์ หลังจากที่เขาเคยเป็นแชมป์โลกในรุ่น 105 ปอนด์ IBFมาแล้ว แต่รีลก็ทำได้ดีสุดแค่ 2ไฟต์เท่านั้นในการป้อง เมื่อไม่สามารถทำน้ำหนักตัว 112 ปอนด์ได้ อีกต่อไป เขาประกาศสละเข็มขัดเส้นนี้พร้อมขึ้นเวตไปลุยในรุ่นแบนตั้นเวต 118 ปอนด์ทันที เขาใช้เวลาไม่ถึง2ปี ก็สามารถเถลิมเข็มแชมป์118 ปอนด์แบนตั้นของIBF จาก ริคาร์โด้ เอสปิโนซา ฟรังโก นักชกเม็กซิโก เคโอยกที่12 (20เม.ย.19) สหรัฐอเมริกา

 

www.espn.com

 

คาซิเมโร ป้องกันแชมป์ในรุ่นนี้มาได้สามครั้ง โดยไฟต์ล่าปราบเจ้าหมาดำ

กิลเลอร์โม่ ริกองโดซ์  มาได้แบบสวยงาม  113-115 / 117-111 /116-112 ขาด.. แต่กับไฟต์บังคับต่อมากับนักชกแดนผู้ดี พอล บัตเลอร์ เขากับทำน้ำหนักเท่าพิกัดไม่ได้ รีเลย์มาตั้งแต่การชกที่กำหนดขึ้นที่นครดูใบในเดือนธันวาคม โดยอ้างว่าป่วย จนที่สุดต้องขึ้นโปรแกรมใหม่ในอังกฤษถิ้นผู้ท้าชิงต้นปี อีกแหละ เมื่อทีมงานของเขา รู้เหมือนไม่รู้ ทำผิดกฏของ British Boxing Board of Control (BBBofC) ที่ชี้ว่า Casimero จะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใด ช่วยในการลดน้ำหนัก แต่นักชกปินอยและทีมงานกับละเมิดแนวทางทางการแพทย์เกี่ยวกับการใช้ห้องซาวน่าในวันสุดท้ายก่อนการต่อสู้ เขาจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะขึ้นชกได้ 

โดยทางทีมงานของบัตเลอร์กล่าวว่า Casimero ไม่สมควรได้รับการยกเว้นการลงโทษจากสถาบันWBO เนื่องจากเขาได้ทำสิ่งเดียวกันในนครดูไบเมื่อเดือนธันวาคม มาแล้ว ผมรู้สึกไม่ดีนัก กับทาง WBO ที่ยังจะดูเหมือนปกป้องเขาไว้ แต่ถ้าหากทุกอย่างได้ปฎิบัติตามระเบืยบที่พึ่งกระทำ  Casimero จะต้องโดนถอดถอนออกโดยอัตโนมัติอย่างไม่มีข้อโต้แย้งไดๆ

 

 

เหตุการนี้ถูกรายงานสู่สำนักงานใหญ่ของ WBO จนในที่สุดได้มีการประกาศออกมาจากทาง WBO   -คณะกรรมการลงมติเป็นเอกฉันท์ต่อคณะบริหารของ WBO ให้ถอดถอนตําแหน่งแชมป์โลกในรุ่นแบนตัมเวท WBO ของเจ้าจอมถุย จอห์น ไรเอล คาซิเมโร นักชกจากฟิลิปปินส์ ในความล้มเหลวต่อการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กําหนดไว้ใน “มติ ” 

-และทาง คณะกรรมการบริหาร WBO ได้โหวตเป็นเอกฉันท์พร้อมกันนี้ได้ประกาศ ให้ Paul Butler แชมป์แบนตัมเวท WBO ยกจากแชมป์ชั่วคราวสู่ “สถานะแชมป์อย่างเต็มรูปแบบ ” ครองตําแหน่งแชมป์โลก WBO ในรุ่น118 ต่อไป..

 

 

จบเส้นทาง มวยจอมยียวนจากปินอย ข่าวคราวเขาดูจะเงียบหายไป แต่ล่าสุดก็มีข่าวเล็ดลอดออกมาแล้วว่า เจ้าจอมถุยยังไม่ถอยและพร้อมจะกลับมาอย่างแน่นอน โดยจะขึ้นชกอุ่นหมัดวัดอนาคตกับมวยยุ่น เรียว อาคาโฮ คู่ปรับเก่า ของผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ลงโปรแกรมในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งทั้งคาซิเมโร-อากาโฮ ไฟต์นี้ถือว่าเป็นการวัดตัดกัน หาผู้ชนะในวัยเกษียณมวย ลองมาลันแก มาแลดูกันนะครับว่า ใครจะได้อยู่ หรือใครจะได้ไป ต่อ…..แฮ่ม

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments