<<>> จบลงไปแล้วกับมวยระดับโลกที่เฝ้ารอ แต่..เกมการชกระดับธรรมด๋า ดา นี้ถ้าหากจาให้พูดจาภาษานักเลงบ้านนอกไกลแสงดีออน ก็ต้องบอกเลยว่า *พวกคุณ มิง ทำได้แค่เอง เหรอ..* กับไฟต์สามไตยภาคระหว่าง Saul “Canelo” Alvarez (57-2-2, 39 KO) กับ Gennady Golovkin (42-1-1, 37 KO) เมื่อสายตาของคนมวยจับจ้องมองหาสิ่งที่อยากจะได้จากไฟต์นี้

 

 

แต่ยิ่งชกก็ยิ่งเหมือนห่างไกลความอร่อย ระเห็ด เผ็ดร้อน แลวานที่ทั้งสองเคยสะสมก่อนหน้านั่น2ไฟต์ หมดแล้ว จบแล้วคงไม่มีสือกระแสไหนซงต่อให้เกิดอีก พอที ทางใครทางมันดีสุด แม้ผลสรุปพอจะมีคนเดาออก แต่ที่เดาพลาดคืออถรรสในเกมการชก ที่ต้องถือว่าเไม่ผ่านเกณฑ์ ระดับห้าดาว 116-112, 115-113, 115-113 คาเนโล ย้ำแค้น 3G 

 

 

บนเวที เป็นเจ้าหัวแดงที่เปิดก่อน เล่นงานหนักๆแย็บฮุคซ้าย ขวา หวังน็อก แต่เจ้าสามจียังคงเป็นดีเซลคาชัค ค่อยๆเป็นค่อยไป คุมรูปมวยออกหมัดแบบประหยัด สกัดโดยแย็บตรง ออก ซ้าย -ขวา หวังจะรีดพลังของหัวแดงที่หนุ่มกว่า ทำให้ดูเหมือนจะเสียเปรียบเรื่องคะแนนในช่วงแรกของการชก แต่ยิ่งชกดูเหมือนวัวกระทิง จนทีมงานของ3จำต้องปรับเกมเดิมไม่ถอยมาก ทำเอาหัวแดงหน้าแดง เมื่อเจอกับหมัดต่อหมัดไม่หลบวัดหนัก 

 

 

 

ความมันเหมือนเดินทางมา กำลังที่เก็บออมนำเอาใช้เมื่อเลยยก8 ช้าไปไหม แต่ก็เล่นเอาหัวแดงต้องใส่เกียร์ถอยเหมือนกัน คอยดักจังหวะสองหนักฮุคตัดตับที่โวไว้ แต่กว่าจะได้ปล่อยก็ต้องยอมลงทุนเจอหมัดชุด1-2 ฮุคซ้าย ขวาของ3จีนำทางก่อน ช่วงนี้ดูจะดาวน์ไปเมื่อโดนรุก ช่วงท้ายของเกม หัวแดงฮึดอีกครั้งแรงขึ้นเก็บแต้มเสริมดูไม่ขี้แหล่ เมื่อ3จีแผ่่วลง งานนี้เป็นไปตามแพลนเมื่อจบ12ยก *3 ดาวครึ่ง* ซาอูล “คาเนโล่” อัลวาเรซ  เอาชนะคะแนน “GGG” เกลนาร์ดี้ โกลอฟกิ้น ป้องกันแชมป์โลก WBC,WBA Super,WBO,IBF รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวท เอาไว้ได้..ชมคลิป

 

ป.ล. สรุปค่าตัวของทั้งสองหลังจบเกม หัวแดง 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1.6 พันล้านบาท) ส่วน3G รับน้อยหน่อย  20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (728 ล้านบาท) โอะ โอะ ต่อยมวยก็เป็นเศรษฐีได้..เนอะ เฮอ..
 

-Photo credit: Matchroom boxing

 

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments