ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ในวัย48ปี ถือเป็นตำนานยอดมวยจากเมืองจังโกเม็กซิกันอย่างแท้จริง เขามีชื่อและสร้างผลงานตลอดในช่วงระหว่างปี 1993 ถึง 2014 สร้างสถิติการชก ชนะ59 เคโอ40 แพ้7 เสมอ1 ส่วนไฟต์ที่ทำให้มาร์เกซดังเป็นพุลแตก สุด เมื่อเขาสามารถเอาชนะเจ้าแพ็บแมน แมนนี ปาเกียว ในไฟต์แก้มือครั้งที่4 หลังจากที่ทั้งคู่เจอกันมาแล้ว3ครั้ง เกียวชนะ2เสมอ1 แต่กับครั้งที่4เจ้าเกซ ทบทั้งต้นทบทั้งดอก ตอกปลายคางเล่นงานเกียวถึงหลับกลางอากาศ 2.59 นาทีสุดท้ายของยก6  กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่ไม่น่า จดจำเอาเสียเลย..

 

 

สำหรับมาเกซแล้วเขาทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง คว้าแชมป์โลกมาแล้วถึง 9 รายการใน6พิกัดรุ่น เริ่มจาก WBA (Super) , IBFและWBO รุ่นเฟเธอร์เวท ระหว่างปี 2546 ถึง 2550 WBC ซูเปอร์เฟเธอร์เวทตั้งแต่ปี 2550 ถึง 2551; WBA (Super), WBO, นิตยสารRingและlineal Lightweight ระหว่างปี 2008 ถึง 2012; ตบท้ายด้วยตำแหน่งแชมป์ จูเนียร์รุ่นเวลเตอร์เวทของ WBO ระหว่างปี 2555 ถึง 2556 ฮวน มาร์เกซ หยุดชกมวยไปในปี2557 และประกาศแขวนวมในเวลาต่อมา จนในปี2563 เขาถึงได้รับเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศมวยสากลอันทรงต่า

 

 

ส่วนเจ้าปาเกียวหลังจากที่พ่ายแพ้อย่างหมดรูป เขาก็เฝ้าเรียกร้องเปิดไฟต์5 ขอแก้มือ แต่ก็ดูเหมือนว่า เจ้ามาเกซได้ปิดดิสนี้ไปเสียแล้ว  *ประวัติศาสตร์ได้จารึกกับเหตุการสำคัญในครั้งนี้ มันคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แล้ว เราจะเก็บมันไว้เพื่อเป็นเกียรติยศแห่งวงการมวย* 

แต่กับวันนี้ วันที่เจ้าฮวน มาเกซ ได้แสดงบทบาทของเขาอีกครั้งในการเปิดโปกเจกต์ ส่งเสริมการแข่งขันวงการมวยสากลของเยาวชนเพื่อการส่งต่อสู่อาชีพ พร้อมการกลับมาเข้าสู่โหมดของการฝึกซ้อมเข้ม ของตัวเองอีกครั้ง ดูจะเอาจริงเอาจัง เชื่อมโยงไปสู่กับการต่อสู้ใหม่ครั้ง5 ที่ถูกเรียกร้องจากมนิลา หลังจากที่เจ้าปาเกียวอกหักจากการเมือง เข้าสู่การมวยโดยมีเชื้อประทุหลังการ แขวนนวมแล้ว ทั้งสองฝ่าย

 

 

หยั่งกระแสแฟน ๆ กับเกมการต่อสู้ที่ยังสะสางไม่สะเด็ด ปาเกียว-มาเกซ 5 การขายแบบจ่ายต่อการชม มันจะทำเงินได้มหาศาลในหมู่แฟนตัวยงของทั้งสองตำนานอย่างแน่นอนในแง่ของธุรกิจ

ไฟต์ Pacquiao vs Marquez 5 อนาคตสดใสแน่  แต่เราอาจต้องรอถึงปี 2023 เพราะในตอนนี้ ปาเกียวมีโปรแกรมรีเทิร์นแล้วกับดาว YouTuber แดนกิมจิ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ การฝึกซ้อมตามสแต็ปเริ่มแล้ว พร้อมกับแผนการที่จะไม่หยุดอยู่แค่ไฟต์ส่งท้ายปีที่เกาหลีเท่านั่น เพราะโฟกัสของนักล่า(เงิน) นอกจากไฟต์ล้างตามาเกซแล้ว ทีมปาเกียว ยังจ้องจับไปที่ Conor McGregor หรือใม่ก็ เจ้าเมย์ Mayweather ที่มีข่าวเมื่อไหร่ เตรียมรับทรัพเมื่อนั่น เจ้าค่ะ…

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments