ในงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง ONE และสนามมวยเวทีลุมพินี ภายใต้ชื่อ “ONE Lumpinee” เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE สร้างความเชื่อมั่นด้วยการชี้ให้เห็นศักยภาพของ ONE ที่ความสามารถผลักดัน “มวยไทย” อันเป็นศิลปะประจำชาติให้เติบโตสู่ตลาดสากลได้ ในฐานะสื่อกีฬาที่มี “ยอดการเข้าถึงผู้ชมทางทีวี” และ “ยอดการรับชมวิดีโอแบบออร์แกนิก” (ไม่จ่ายโฆษณา) สูงที่สุดติดอันดับ Top 5 ของโลก และยังเป็นสื่อกีฬาระดับโลกที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดอีกด้วย

 

ชาตรี ศิษย์ยอดธง และ พล.อ.สุชาติ แดงประไพ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) 


หลังได้มีการหารือถึงแผนการและทิศทางระหว่าง ONE กับสนามมวยเวทีลุมพินี จึงตกลงเดินหน้าเมกกะโปรเจกต์ “ONE Lumpinee” อย่างเต็มขั้น ภายใต้แผนงาน 5 ประการที่บิ๊กบอส ONE ได้ประกาศกลางงานแถลงข่าว

 

1. แผนการลงทุนกว่า 3,600 ล้านบาท

 

 

ด้วย ONE คือองค์กรที่มีกลุ่มนักลงทุนและกองทุนระดับโลกให้ความเชื่อมั่น และร่วมลงทุนไปแล้วกว่า 18,000 ล้านบาท อาทิ Sequoia, Temasek, Guggenheim, Mission Holdings, QIA, Vulcan, Iconiq และ Greenoaks จึงได้มีการวางแผนลงทุนในอุตสาหกรรม และระบบนิเวศน์มวยไทยในตลาดโลกกว่า 3,600 ล้านบาท

 

2. เครือข่ายพันธมิตรทั่วโลก

 

เครือข่าย Road To ONE ทั่วโลก

ONE สร้างเครือข่ายพันธมิตรกับโปรโมเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร เยอรมนี แอฟริกาใต้ มองโกเลีย จีน รัสเซีย ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และไทย เพื่อจัดรายการแข่งขันค้นหาดาวรุ่งมุ่งสู่การเป็นนักสู้ระดับโลก ภายใต้โปรเจกต์ Road To ONE โดยในอนาคตจะมีประเทศอื่น ๆ เข้าร่วมในเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกนี้มากยิ่งขึ้น

3. จัดการแข่งขันทุกสัปดาห์

 

 

วางแผนจัดการแข่งขัน ONE Lumpinee ทุกสัปดาห์ ไม่ต่ำกว่า 52 รายการต่อปี ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ทุกคืนวันศุกร์ เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 เป็นต้นไป แฟนกีฬาหมัดมวยจะได้อิ่มหนำสำราญกับความสนุกเร้าใจในรูปแบบสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์

 

4.ยิงสด 154 ประเทศทั่วโลก

 

ONE Lumpinee จะมีการถ่ายทอดไปสู่ผู้ชมกว่า 154 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นที่แน่นอนว่า กีฬามวยไทย นักกีฬา และค่ายมวยที่นักกีฬาสังกัดอยู่ จะเป็นที่รู้จักในระดับสากลมากขึ้น สำหรับประเทศไทยจะมีช่องโทรทัศน์พันธมิตรออกอากาศรายการ ONE Lumpinee ทุกสัปดาห์

5. ค่าตอบแทนสูงที่สุด

 

ONE Lumpinee ยืนยันให้ค่าตอบแทนสูงที่สุดในประเทศไทย แก่นักกีฬาที่ร่วมแข่งขันในรายการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของนักกีฬา และบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งจะเป็นการเกื้อกูลกันทั้งระบบ

รวมถึงเจตจำนงให้การ “ปั้นฮีโร” เพื่อให้นักกีฬาซึ่งทรงคุณค่าแห่งเกียรติและศักดิ์ศรี สมควรได้รับการยกย่อง เป็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจในต่าง ๆ ที่ดีงามแก่ผู้คนทั่วโลก

 

พล.อ.สุชาติ แดงประไพ

ด้าน “พล.อ.สุชาติ แดงประไพ” ผู้อำนวยการศูนย์กีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) เน้นย้ำความร่วมมือของกองทัพบก ที่มีนโยบายเดียวกับ ONE ในการทำให้ “มวยไทย” มีความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ในการตัดสิน โดยต้องการให้ภายในสนามมวยเวทีลุมพินีปลอดการพนันโดยเด็ดขาด ด้วยเล็งเห็นอนาคตของมวยไทยจะเติบโตก้าวไกล ต้องคิดใหม่ ทำใหม่ ให้สอดคล้องกับวิถีของผู้ชมรุ่นใหม่ในตลาดโลกอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ONE Lumpinee มีกำหนดประเดิมการถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดแรกในเดือนมกราคม 2566 ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments