<<>> สวัสดีครับทุกท่าน ยินดีต้อนรับเข้าสู่แชนแนลมวยเกรียนสังเวียนเดือดนะครับ หากพูดถึงประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องกีฬามวยสากลแล้ว เม็กซิโกน่าจะเป็นประเทศแรกๆเลยที่ผู้คนพากันนึกถึง โดยเอกลักษณ์ที่ขึ้นชื่อของนักมวยชาวเม็กซิกันก็คือสไตล์การชกแบบดุดัน บู๊แหลกไม่มีกั๊ก ซึ่งสไตล์ดังกล่าวก็ถูกสืบทอดต่อมาจากรุ่นสู่รุ่นจนกลายเป็นภาพจำในสายตาคอมวยแล้วว่ามวยของประเทศนี้จะต้องบู๊ดุดันเหมือนกันทุกคน

 

workpointtoday.com

 

ด้วยเหตุนี้อย่าแปลกใจเลยครับที่นักมวยเม็กซิกันหลายๆคนจะได้ชื่อว่าเป็นนักชกสายน็อคเอาท์พาวเวอร์และติดอยู่ในลิสต์นักมวยหมัดหนักต่างๆ ซึ่งนอกเหนือจากสไตล์เหล่านี้แล้ว อีกสิ่งที่โดดเด่นเกี่ยวกับนักมวยเม็กซิกันก็คือพวกเขาล้วนมีธาตุทรหดที่แข็งแกร่งสุดขั้ว ในขณะที่นักมวยหลายๆคนพยายามเซฟหรือป้องกันตัวเองจากดาเมจที่เกิดขึ้น นักมวยเม็กซิกันส่วนใหญ่กลับพร้อมที่จะตรงดิ่งเข้าไปดวลเดือดกับคู่ชกฝ่าฟันคมหมัดเข้าไปเพื่อปิดบัญชีอีกฝ่ายให้ได้

 

และในคลิปนี้ผมจะขอพาทุกท่านไปชมกันครับว่านับตั้งแต่ Battling Shaw สร้างประวัติศาสตร์เป็นแขมป์โลกชาวเม็กซิกันคนแรกในปี 1933 มีนักชกชาวเม็กซิกันคนไหนบ้างที่สร้างผลงานและเกียรติประวัติจนติดตาตรึงใจคอมวยทั่วโลกถึงทุกวันนี้ โดยในลิสต์นี้ผมจะขอนับเฉพาะนักมวยเม็กซิกันที่ถือกำเนิดบนแผ่นดินเม็กซิกันและมีสัญชาติเป็นเม็กซิกันเท่านั้นนะครับ จะไม่ขอนับนักมวยเชื้อสายเม็กซิกันหรือนักมวยที่เป็นเม็กซิกันที่เกิดบนแผ่นดินอื่น เช่น Oscar De La Hoya หรือ Andy Ruiz Jr. เข้ามาในลิสต์ นะครับ..

 

 

 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments