<<>> อีกหนึ่ง..ที่มองข้ามไม่ได้เลยกับคู่มวยร่วมรายการใหญ่ของเจ้าเอส-คอร์เตส ศึกชิงแชมป์โลกที่ว่างในรุ่นไลท์ฟลายเวธของสหพันธ์มวยโลก IBF ระหว่าง เจ้าเฮคเตอร์ ฟลอเรส (20-1-4) ชกเม็กวัย29ปี กับผู้ท้าชิงจากแอฟริกาใต้ Sivenathi Nonthshinga ชกไร้พ่าย10น็อก9 วัย 23ปี ซี่งผลการชกทั้งเกมสนุก ไม่ต่างไปกับคู่ของเอส-คอร์เตส เลย แถมผลการแข่งขันยังจบลงแบบเจ็บจิดๆ ของเจ้าบ้าน ฟอรเรส ไม่เอกฉันท์ด้วยสกอร์ 112-115, 116-111, 114-113 ส่งผลให้ ชกแอฟริกา ผงาดคว้าแชมป์โลก108IBF ในไฟต์ที่11 แถมยังเป็นการออกมาชกนอกบ้านเป็นครั้งแรกของเขา เสียด้วย..
 
 
 
 
สำหรับเกมบนเวที ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา แม้เปิดเกมชกแอฟริกาจะมาในวิชาลิงลม เข้า-ออกไว ดอดเล็กดดอดน้อยเป็นยุงลำคาญ เล่นสะกดเอามวยสไตล์ลาตินไปไม่เป็น คล่ำเป้าไม่ถูก ดูจะเสียเปรียบนิดๆ แถมในยกที่สองเผลอนิดเดียวเจอเข้ากับหมัดขวาเต็ม ถึงหล่นนับ เห็นท่าไม่ได้ จบยก2 ทีมเทรนเนอร์สั่งต้องติดมากกว่านี้ ได้ผลเมื่อเม็กชวนทะเลาะเดินเต็มสูบ ผลเมื่อหนีไม่ออกจำต้องเปิดฉากแลกด้วย เจ้าบ้านเริ่มตีตื่นเมื่อมวยกาฬทวีปออกอาการไม่ดี โดนแล้วมียุบ พยายามหนีออกมาเล่นเกมถนัด แต่เม็กไม่ยอมแล้ว เดินหน้าเทน่าตัก หมัดพัลวัลอุเทนถวาย ได้ผลโดยเฉพาะยก5 ชกสีผิวถึงกลับเข่าอ่อน ขาแกว่ง แต่การคลุกหมัดกับเป็นเจ้าบ้านเสียเองที่ต้องเซ่นเลือดเมื่อหัวโขกกัน เสียนาทีทองไป
 
 
                     ED MULHOLLAND/MATCHROOM
 
 
หมดยกฝั่งผู้ท้าชิงเปลี่ยนแผนสั่งให้เดินชนแลกเจ็บได้เสียไปเลย ไม่ต้องเต้นแล้ว เพราะรู้ว่าเจ้าบ้านใช้แรงไปมากหมดแน่ ซึ่งกันเป็นจรืง เมือชกแอฟริกันออกมาบู้ ใช่เลย เจ้าบ้านหมดจริง ไม่แม่น โมเมนตั้นเปลี่ยน เล่นงานอย่างเมามัน สถานการ์ของเม็กไม่ดีเลย เมื่อมากยก เรี่ยวแรงหดหาย ก็อกสองตัน ต้องพยายามเล่นจังหวะสอง จ้องน็อก แต่คู่ชกมาแรงจริงยกท้ายๆ แต่กับยกที่12 เกือบมีพลิก เมื่อชกแดนไกลของขึ้น หวังโชว์ฟอร์มเดินหน้าลุยแบบลืมตาย เปิดช่องโหว่ให้เจ้าบ้านได้จับเปาะ เมื่อโดนหมัดชุดสไตล์ลาตินเล่นงาน ออกอาการเจ เล่นเอาแฟนเจ้าบ้านได้เฮส่งท้าย
 
แต่ที่สุดก็ยังเอาตัวรอดไปไปได้อย่างหวุดหวิด จบเกม12 ยก ปล่อยให้ Sivenathi Nonthshinga แบกแชมป์ว่าง 108 ปอนด์ IBF กลับแอฟริกาไปอย่างน่าเสียดาย…เสีย ดาย
 
ป.ล. เข็มขัด IBF นี้ เดิมเป็นของเจ้า เฟลิกซ์ อัลวาราโด ชกนิการากัว คู่ปรับเก่าฟ้าลั่น จู ก่อนที่เขาสละออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคมเพื่อเริ่มต้นกับพิกัดใหม่ 112 ปอนด์ นะเอง จ๊ะ..
 
 

    mma-core.net
 
.
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/ channel KOM THAIREC/Matchroom
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments