<<>> จบลงไปแล้วกับรายการศึกมวย  The Fighter World Boxing ประจำเดือนกันยายน ที่เริมต้นเหมือนดูจะร้อนแรง เมื่อเจ้าหนูมหัจรรย์วัย18 แสงอาทินย์ ทรายกองดิน เจ้าของเข็มขัดแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท 140 ปอนด์ ขึ้นป้องครั้ง 5 กับเพื่อนปินส์รุ่นพี่ ริมาร์ เมทูดา อดีตแชมป์ WBF Asia-Pacific Featherweight ถือว่าสูสีได้เสีย แต่..ต้องมีอันมาตกม้าตายตอนจบ ก่อนชกแค่2วัน เมื่อเจ้าแสงอาทิตย์เกิดอาการไข้ป่วยกะทันหัน ชกไม่ได้ งานนี้เล่นเอาท่านเอี๊ยงออกอาการไม่สบอารมณ์นิดๆ แต่ก็โอ เมื่อการปรับกระบวนท่า เสริมนิด แต่งหน่อย ร่วนการมวย5คู่ 2ชิง จึงฉลุยไปในที่สุด..เยี่ยม

 

                           *รูปแทน*    

 

แต่กับไฮไลท์ของศึกนี้ เป็นที่ฮือฮาสุด เมื่อท่านเอี๊ยงเปิดประเด็นดึงแฟนคลับระเบิดรายการให้มีการทายผลการชกของคู่มวยในรายการทั้ง5คู่ โดยมูลค่ารางวัลที่ถือว่าหน้ารักหน้าชังในยุคไข่แพง น้ำมันลด ถึง10พัน 1หมื่นเลยทีเดียว อูหู้

 

 

ส่วนคู่มวยในรายการที่ทำให้แฟนมวยเซอร์ไฟรส์ต้องนี้เลยคู่ของเจ้า เพชรใหม่ เสี่ยดำหมูปลาร้าราชดำเนิน กับ เพื่อนปินส์ อดอร์ ดอเรส ที่ในตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นคู่มวยที่ดูแล้วเบื่อหน่ายอึดอาด เพราะเป็นมวยใหญ่ 168 ปอนด์ แต่ที่ไหนได้ กับชกกันได้สนุกเร้าใจ เร็ว ไม่อู้ โดยเฉพาะชกไทย เพชรใหม่ ชกได้อย่างดุดันมาก เล่นงานดอร์เรส ชนิดที่เพื่อนปินส์ก็คาดไม่ถึง แย็บ  ฟุตเวิร์ค 123 ฮุค

 

 

โดยเฉพาะหมัดเล่นงานลำตัว แม้เพื่อนปินส์จะไม่ถึงกับจุก แต่ก็ออกอาการหยุด หมัดอัเปอร์คัพข้างแกล้ม โดนเกือบทุกดอก งานนี้ ชกไทยโชว์วันแมนเลย จริงๆ ถือว่าท่านเอี๊ยงได้เพชรเม็ดใหม่แบบไม่ได้ตั้งใจ ขึ้นมาประดับ อยู่ที่ว่าจะนำมาขัดเกลาต่ออีกหรือเปล่า เท่านั่น ส่วนคู่อื่นก็ถือว่าหยวนๆ งานนี้ถือว่า ผ่านๆ กรับ…แฮ้ม..

สรุปผลการชก..

-แสตมป์ เกียรตินิวัฒน์ ชนะน็อกยก4 สิงห์สยาม เกียรติชาญสิงห์ คว้าแชมป์ “เอบีเอฟ คอนติเนนตัล” แบนตัมเวต 

 -เพชรใหม่ เสี่ยดำหมูปลาร้าราชดำเนิน ชนะคะแนน อดอร์ ตอร์เรส  79-73,77-75 และ 78-74 คว้าแชมป์ว่างเอบีเเอฟ รุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวต

-สิงห์ท็อป ศิษย์ชาญสิงห์ แพ้ทีเคโอ ริมาร์ เมทูด้า ยกที่4

– ซัยดาเนีย ลูกทรายกองดิน แพ้คะแนน ซินดี ซีเวสเตร (ฝรั่งเศส)

-ฉลามศึก สข เล็กทวีวัฒนา ชนะน็อกยก2 ดาวุติ ซัลมาเนียน

 

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ศึกเดอะ ไฟท์เตอร์ เวิลด์ บ๊อกซิ่ง จะมีขึ้นวันที่ 1 ตุลาคม นี้ โดยคู่ไฮไลท์ได้แก่ การป้องกันตำแหน่งแชมป์ดับเบิลยูบีเอ เอเชีย รุ่นแบนตัมเวต ครั้งที่1 ของ ดัง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม เจ้าของแชมป์ชาวไทย ปะทะ เฮอลัน โกเมซ นักชกไร้พ่ายชาวฟิลิปปินส์

 

 
@ News  Photo video Credit :: TL  Boxing Promotion
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments