PPB

 

<<>> เรียบร้อยลงตัว กับศึกล้มแชมป์ไลต์ฟลายเวตของสองสถาบันหลัก WBA-WBC ที่ตอนนี้นักชกบูชิโดครอบครองอยู่ โดยทางสภามวยโลก WAC มี เคนชิโร เทราจิ เจ้าของสถิติชนะ19 เคโอ 11 แพ้1 วัย30ปี และที่แพ้เสียสถิติ1 มาจากฝีมือของเจ้า มาซามิจิ ยาบุกิ ในการป้องแชมป์ครั้ง9 แต่ในไฟต์ถันมา เขาก็ลบรอยแค้นเร็ว กลับมาครองแชมป์108 WBC อีกครั้งเป็นสมัย2 เมื่อสามารถเอาชนะน็อก ยาบูกิแค่ยกที่3 และในวันที่10 กันยายน จะมีไฟต์สำคัญสุดสำหรับเจ้า เพชรโกศล ของเรา เมื่อ ยาบูกิ เลือกเอาขึ้นมาเป็นคู่อุ่นหมัดว่า เขาหรือเราจะได้ไปต่อ ลุ้นกัน..

 

 


 

ส่วนเจ้า ฮิโรโตะ เคียวกุจิ ตัวนี้เป็นแชมป์โลกWBA ‘Super’ ไลต์ฟลายเวต ของทางสมาคมมวยโลก WBA เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะ16 เคโอ11 วัย 28ปี และถือว่าเป็นตัวแสบสุด สำหรับทีมงานของกรีนซึดะ ต้นสังกัดร่วม ที่ซงเอาเจ้าเพชรโกศล ขึ้นประชัน ถึงขั้นลงตัวลงโปรแกรมกำหนดวันชิงแชมป์ แต่ที่สุดก็แป็กไปในนาที่สุดท้าย โควิด-19 แต่..เมื่อเขากระโจมเข้าสู้สังกัดใหม่โปรโมเตอร์ใหญ่ ไฟต์เคียวกุจิ-เพขรโกศล จบเลย จบกัน เกมโอเวอร์ จนถึงทุกวันนี้

 

 

แต่กับวันนี้โปรเจ็คบิ๊กไฟต์ใหญ่ชนใหญ่ WBA-WBC เคียวกุจิ-เทราจิ หาหนึ่งเดียว จากการเปิดข่าวมาจากเจแปนคู่นี้ไฟต์นี้ถูกกำหนดขึ้นมาแล้วในวันที่ 1 พ.ย. 2565 ในประเทศญีปุ่น โดยรายการนี้จะมีคู่อีกหนึ่งเจ้าของเข็มขัดโลกในรุ่นเดียวกันของฝั่งสถาบัน WBO โจนาทาน กอนซาเลซ ชกเปอโต เจ้าของสถิติ ชนะ14 เคโอ 12 แพ้3 เสมอ1 ถือว่าตัวเก่งเลย เขาได้แชมป์โลกเส้นนี้มาจากจอมโหด เอลวิน โซโต เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ปีที่แล้ว

    และป้องกันไปแล้วหนึ่งครั้ง ไฟต์นี้จะขี้นชนกับเจ้าบ้านโชกิจิ อิวาตะ รอง2 เจ้าของแชมป์ OPBFและWBO Asia Pacific รุ่นไลท์ฟลายเวท แว่วๆตามแผนอันแยบยล ผู้ชนะระหว่างทั้งสองคู่ชิงนี้ จะมาล้มแชมป์กันอีกครั้ง นั่นก็หมายความว่า ไลต์ฟลายเวต พิกัดนี้นักชกบูชิโดขอจองไว้ แต่เพียงผู้เดียวนะจ๊ะเจ้าคะ..ว่าชั้น………..ไฮ้..

 

 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/ channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments