<<>> บ่ายนี้ ผมไปพบกับบทความของคนคอมวย คุณ สุวัฒน์ เกิดมณี ที่โฟกัสไปถึงมวยสร้างของเสี่ยฮุย ชายน้อย วรวุฒิ ที่พกดีกรีเบอร์3ล่าสุดของสมาคมมวยโลกที่มีเจ้า”เอ็มเจ” มูรอดจอน อัคมาดาลิเยฟ ยึดแชมป์อยู่ หลังจากโชว์ฟอร์มเอาชนะเพื่อนปินส์ เควิน คาบิเลา แบบมีเสียวลงมาได้ กับลีลาสไตล์การชกแล้ว นานาจิตตัง แต่สำหรับในทัศนะของคุณ สุวัฒน์ เกิดมณี แล้ว เรามาฟังกันดูนะครับ..
 
 
 
 
-สองนักชกแชมป์โลก 122 ปอนด์ ยุคปัจจุบันถึงชายน้อย…
 
…ผมเชื่อว่าสมาชิกในกลุ่มของเราล้วนมีความรู้เรื่องมวยดีมาก ๆ เกือบทุกคนและถ้าเมื่อวานคุณได้ดูนักชกดาวรุ่งอย่างชายน้อยว่าที่ความหวังแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (ตามที่ใครหลาย ๆ คนพูดไว้) ต่อยอุ่นเครื่องเพื่อไต่อันดับโลก ( ปัจจุบันรั้งรองเบอร์ 3 WBC ) คุณคิดว่าหากเค้าได้ขึ้นชิงแชมป์โลกจริง ๆ เค้าจะทำได้สำเร็จหรือ??!
 
 
…มุมมองผม หากว่าต่อยได้ฟอร์มแบบเมื่อวาน คำตอบที่ผมจะให้ก็คือ “ตาสว่าง ชักอย่างเดียวครับ” !!! ทำไมผมจึงพูดเช่นนั้น งั้นลองมาทำความรู้จักสองนักชกแชมป์โลกพิกัดนี้ กันหน่อยนะครับ
 
 
 
 
🤜สตีเฟ่น ฟูลตัน ฉายา “คูลบอย” นักชกยอดฝีมือชาวเมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา วัย 28 ปี มวยถนัดขวา หมัดไม่หนักเท่าไหร่ดูจากสถิติชนะ 21 ครั้งแต่น็อคคู่ชกเพียงแค่ 8 ครั้งเท่านั้นเอง แต่สิ่งที่ชดเชยก็คือทักษะฝีมือ มือ เท้า ที่รวดเร็ว ออกหมัดชุดคอมโบได้ดีเยี่ยม ยิ่งต่อยผมมองว่ายิ่งดี และจำคำผมไว้ ฟูลตันนี่แระที่จะปราบพยศเจ้าเอะนาโอยะหากขึ้นมาที่รุ่นนี้จริง
…ปัจจุบันฟูลตันคือเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 122 ของ WBC WBO และพ่วงด้วยสถาบันเล็ก ๆ อย่าง IBO สถิติชนะรวด 21 ครั้ง เคโอ 8
 
 
🤜มูรอดจอน อัคมาดาลิเยฟ ฉายา “เอ็มเจ” นักชกยอดฝีมืออีกคนหนึ่งจากฟากฝั่งประเทศอุซเบกิสถาน มวยถนัดซ้าย วัย 27 ปี ฝีมือชั้นเชิงถือว่าน่าเกรงขามพอตัว ออกหมัดเป็นชุด ๆ ได้ดีเช่นเดียวกัน มือ เท้า ไม่ต้องพูดถึงทักษะจากสมัครเล่นแน่นปึ๊ก หมัดหนักเอาเรื่องทีเดียว
 
 
 
 
…ปัจจุบันนายเอ็มเจ คือเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 122 ของ WBA Super. IBF พกสถิติชนะรวดเช่นเดียวกันที่ 11 ครั้ง เคโอถึง 8
 
นี่คือระดับโลกจริง ๆ และเป็นแค่หนังตัวอย่างเล็ก ๆ ถ้านักมวยไทยของเราอยากประสบความสำเร็จผมมองว่ามีอะไรที่ต้องยกเครื่องกันขนานใหญ่ทีเดียวเลยครับ
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: เพจคุณ สุวัฒน์ เกิดมณี
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments