<<>> จบลงไปแล้ว ศึกมวยโลกNKL โฟกัสกับคู่เอก ชายน้อย วรวุฒิ รองแชมป์โลก อันดับ 4 รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวจ WBC  เจ้าของสถิติการชก 18 ครั้งชนะ 17(น็อก13) เสมอ 1 ขึ้นป้องกันแชมป์ WBC Asia ซูเปอร์แบนตั้มเวตกับ เควิน “คาบิเลา” อเซนิเอโร่ Kevin “cabilao” Aseniero ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์  ที่พกสถิติการชก 14 ครั้ง ชนะ 10 (น็อก5) แพ้ 3 เสมอ 1 ผลปรากฏว่า ชกไทยชายน้อยยังคงสามารภรักษาเข็มขัดเส็นนี้ไว้ได้อยู่ แม้จะไม่มีนับ น็อก แต่ก็มีซ็อตให้เห็นอาการก้นเตี้ย ของเจ้าชายน้อย เป็นที่น่าใจหายสำหรับแฟนคลับ บ้านเรา คู่นี้ล่อกันสนุก4ดาวลบ ครบยกจบเซต ชกไทยเอาชนะคะแนนไปขาด 

 

 

สำหรับเกมบทเวที เปิดฉากเป็นเจ้าบ้านชายน้อยแย็บทักทาย แต่ดูเหมือนปินส์จะมาแบบมีแผน รัดกัดเสริมเกาะแน่นแนบปลายคาง โดยเฉพาะหมัดขวาที่ไม่ยอมตก เพราะไม่ประมาตหมัดซ้ายของเรา ช่วงแรกค่อนข้างจะอึกอัดเพราะปินส์ประหยัดหมัดจัง ตรงข้ามกับของเราที่ขยันออกหมัดทั้งซ้ายขวาเลือกเอา โดยเฉพาะหน้าท้อง แต่ปินส์เฉย พยายามเล่นดอกสองตอนเราออกก่อน ซึ่งก็ถือว่าได้ผลเมื่อเจ้าชายน้อย ออกไม่ทันโดยงัดหน้าสบัด ซ้าย-ขวารั่วแบบนันสต๊อป แต่เราพริ้วหลบไปแต่เวลาโดน ก็ฮือฮาได้เลยโดยเฉพาะยก5 ก้นเตี้ยแต่ฉิวๆ  ไฟต์นี้ดูชายน้อยจะพัฒนาเรื่องการโยกและหลบพริ้วได้อย่างเยี่ยนในช่วงต้นๆ ถือว่า โอเลย

 

ผ่านครึ่งทาง ดูปิลน์จะรู้ว่าเป็นรองเร่งแรงขึ้น แต่เมื่อเจอกับการตอบโต้ โดยเฉพาะหมัดตรงกระแทกหน้าสลับท้อง ถืงจะไม่ตัวงอรอกลิ้ง แต่ก็ทำเอาสะอึกฉากถอย แต่ที่ปินส์ทำได้อย่างสุดสวยคือการป้องกันหมัดซ้ายมหาประลัยของเรา ที่ปินส์บ็อกกำปั้นขวาที่ไม่ยอมห่างคาง เล่นเอาชายน้อยไปไม่เป็น โดยเฉพาะตอนที่เพื่อนปินส์สวดเกาะป้องหัว เล่นเอาเราไม่รู้จะต่อยได้จะๆ อย่างไร เช่นกัน

 

 

แต่ในภาพรวมเจ้าเควินก็ขี้เหนียวหมัดเกินไป กะจะบวกอย่างเดียวแต่ก็ไม่หนักพอ หมัดเขวี้ยงควาย ใช้ไม่ได้ผล ยิ่งมากยก ท้ายๆเป็นตัวเองที่แรงหมัด ปล่อยให้เราโชว์หมัด1-2-3 โดยเฉพาะยก9หยุดไปเฉยๆ รูปแบบการชกเป็นเราเข้าชกแต่ช้า ปินส์เร็วแต่ไม่ขยันต่อย กลัวโดนป็อก หล่น แต่ในไฟต์นี้จะเห็นว่าชายน้อยหลบหลีกเก่งขึ้น เรี่ยวแรงถือว่าโอ ช่วงวิกฤตไม่ตกใจลนลาน แต่หากเราขยันอีกนิดชิงจังหวะในขณะที่ปินส์ง้านมาแต่ไกลได้ถือว่าสุดยอดเลย เพราะลูกที่เราโดนแต่ละทีนะ เห็นๆเขาง้านมารอก่อนปล่อยเลย ทั้งนั่น  ที่สุดครบเซตเต็ม10ยก ชายน้อยชนะคะแนนไปขาด 96-94 , 97-93 , 98-92 และถือเป็นไฟต์ที่สามแล้ว หลังคายโควิต-19 เจ้าขายน้อยยังสะกดคำว่านักน็อกไม่เป็นเลย จร้า.. 

 

 
 

 

 

@ News  Photo video Credit :: 32
 
 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments