<<>> เมืองปินส์ เมืองมวยจริงๆ เมื่อวงการกำปั้นของเขากลายเป็นอุสหกรรมย่อยที่ทำเงินตราเข้าประเทศอย่างเงียบๆแต่กระหีม ชกปินอยเป็นสิ่งที่ต้องการของโปรโมเตอร์ทั่วโลกไปแล้ว แต่ละวัน เดือน ปี พวกเขาส่งสิงค้ากำปั้นออกสู่ตลาดอยู่ตลอดไม่ขาด ยอมซูฮกเพื่อนปินส์โดยความยินดี


เช่นเดียวกับการมวยบ้านเขา ที่เปิดรับกับตลาดมวยทุกสาขาสถาบัน ไม่ว่าเล็กน้อยใหญ่โนเนม ที่นี้ฟิลิปปินส์ รับหมดถ้าทำแล้วเป็นเงิน เป็น-ทองได้

 

www.tapology.com


ล่าสุด..นักชกตัวเก๋าแต่วัยแค่25ปี เจ้าของสถิติขึ้ไก่ ชนะ 13 แพ้10 เคโอ7 โจ เตโจเนส อดีตคู่ชิงแชมป์โลกยูธถึงสามสมัย ตั้งแต่พิกัดซูเปอร์ฟลายเวต แบนตั้นเวตและซูปเปอร์แบนตั้น ยืดได้หดได้ และก็แพ้ทุกสมัย ได้โอกาศเมื่อมีโอกาศขึ้นชิงแชมป์โลก World Boxing Federation (WBF) ในรุ่นไลต์ไลท์ที่ว่าง กับนักชกฝรั่งเศส Guillaume Lorenzo ในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ที่ Sanman Gym ในเมือง General Santos ประเทศฟลิปปินส์

 

เตโจเนส ถือว่าโชคดีมากที่ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ แม้จะเป็นเพียงแค่เข็มขัดโลกระดับสองไม่โด่งดังนัก แต่ก็ยังมีการชกแข่งขันกันอยู่ในแอฟริกา และที่ยุโรปบางส่วน อย่างว่านั่นแหละครับ เพราะมาตรฐานมันต่างกัน ขณะเจ้า เตโจเนส แพ้ติดต่อกันมาตั้ง5 ครั้งหลังสุด แต่ก็ยังสามารถขึ้นมาเป็นตัวยืนชิงแชมป์โลกได้อยู่ นิ

 


ส่วนเจ้า Lorenzo ชกฝรั่งเศส วัย28ปี เจ้าของสถิติ ติกตอก ชนะ8 แพ้4 เคโอ5 ยังไม่เคยมีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์อะไรเลย นี้จะเป็นรายการแรกที่สำคัญสุด แต่เขาจำต้องเดินทางข้ามทะเลฟ้ามาคว้าฝันถึงแดนตาล็อก แล้วจะทำได้ไหมหนอ หรือ..ไม่ ลุ้นกัน ครับ..


ป.ล. เจ้าโจ เตโจเนส เคยเดินทางเข้ามาชิงแชมป์ยูธในบ้านเรารุ่น115WBC กับสิงห์สายันห์ ซีพีเฟรชมาร์ท เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560 แต่ก็พ่ายแพ้กลับไป..ชมคลิป..

 

ทีเคโอ มวยโลก

 

@ News  Photo video Credit :: Sky Sports Boxing
 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments