<<>> ไมค์ พลาเนีย  นักชกฟิลิปปินส์ วัย25ปี ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต รองแชมป์โลกเบอร์2ของสถาบัน WBO เจ้าของสถิติสวย 26ชัย เคโอ13 แพ้แค่1 ได้รับโอกาศที่ชกไทยอยากจะได้ แต่เพื่อนปินส์เจ๋งกว่า เมื่อล่าสุด เขาถูกเชิญให้ขึ้นไปท้าทายในอาชีพที่ยิ่งใหญ่สุดเผชิญหน้ากับแชมป์ผู้ไร้พ่ายเจ้าของเข็มขัด WBA Interim Super Bantamweight +WBO/NABO Super Bantamweight  ราอิฟ อันลิน นักสีผิวสหรัฐอเมริกา วัย 32ปั เจ้าของสถิติไรพ่าย 16ชัย12น็อก ขึ้นไฟต์ชกร่วมในรายการใหญ่ Andy Ruiz กับ Luis Ortiz  4 กันยายนที่ Crypto.com Arena ในลอสแองเจลิส

 

                               www.ringtv.com



ไมค์ พลาเนีย เป็นนักสชกที่มีประสบการณ์มากตนหนึ่ง เขามีโอกาศดีกว่าชกปินส์คนอื่นในการขึ้นสังเวียนที่ต้องเผชิญหน้ากับนักชกตัวดัง ตัวเก่ง อย่าง รีการ์โด นูเนซ, โจชัว กรีเออร์ จูเนียร์ ซึ่งเป็นมวยสร้างแม่เหล็กของโปรมะกัน แต่ที่สุดก็เสร็จเขาทั้งสองคน แต่กับ ฮวน คาร์ลอส ปายาโน่  นั่นแหละจึงกลายป็นการสูญเสียเพียงครั้งเดียวของ พลาเนียเมื่อเกือบ5ปีทีแล้ว แต่หลังจากนั่นเขาก็โชว์ฟอร์มเยี่ยมชนะมาได้ตลอด และที่สำคัญสุด ส่วนใหญ่พลาเนียจะชกในสหรัฐอเมริกา เลยเป็นหลัก

 



 “ ผมขอบคุณพระเจ้าจริงๆ สำหรับโอกาศที่ได้มา นี้อาจจะเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สุดที่ผมจะได้รับ กับก้าวเดินบนเส้นทางของคำว่าแชมป์โลกอย่างแท้จริง หากวันนั่นผมสามารถเอาชนะตู่ต่อสู้ ที่มีดีกรีสูงกว่าลงมาได้ แต่มันก็คงจะไม่ง่ายนักบนแผ่นดินของพวกเขา ทีมงานของเรารู้ดี ถึงสไตล์การชกแบบมะกัน พวกเขามีเทคนิคที่สูง แต่สำหรับผมมันเป็นเรื่องซิวๆ เพราะคุ้นเคยกับพวกเขาดีอยู่แล้ว ผมอยากจะให้ฟิลิปปินส์ได้แชมป์โลกอีก ต่อจาก เดฟ อโพลินาริโอ  ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะขึ้นสังเวียนในครั้งนี้ เกมนี้พลิกชีวิตผมอย่างแน่นอน..” พลาเนียกล่าว

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments