<<>> ยังไปต่อ..โนนิโต โดแนร์ ตั้งเป้าการต่อสู้ครั้งใหม่อีกครั้งในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต โฟกัสไปที่กุมารยุ่น คาซูโตะ อิโอกะ ก่อนจะสานต่อชนโรมัน ‘ช็อคโกแลตติโต’ กอนซาเลซ และกลับไปไล่ตามความยิ่งใหญ่ของตัวเองในรุ่นแบนตัมเวตอีกคร้้ง

ออกมาเปิดใจกับไทม์ไลน์ เมื่ออดีตแชมป์โลกรุ่นสี่พิกัดรุ่นได้ปฏิเสธความคิดที่แฟนมวยบางส่วน อยากจะให้เขาแขวนนวมหลังจากพ่ายแพ้ต่อ Naoya Inoue อย่างยับเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

                          elfildeo.com

 

แต่ในทางกลับกัน โดแนร์ ซึ่งจะอายุครบ 40 ปีในเดือนพฤศจิกายนนี้ เขาตัดสินพร้อมจะไปต่อ และตั้งใจที่จะลงไปลุยในพิกัดซูเปอร์ฟลายเวต 115lbs เพื่อการนับหนึ่งใหม่อย่างมั่นคง โดยโฟกัสอยากจะเจอกับมวยเก่งอบ่าง อิโอกะ แชมป์โลกของทาง WBO  และที่สุด Chocolatito สองไฟต์ที่ผมคิดว่า ผมทำได้ ไม่มีปัญหา

                  

จากนั้นเจ้าโดแนร์เปิด จะไปต่อ โดยจะขยับสู่พิกัดแบนตั้นเพื่อหวังจะสร้างตำนานมวยอีกครั้งกับแชมป์พิกัดนี้ 118 หากอิโนเอะยังอยู่ ล่าแค้น ล่าผัน

“มันจะต้องเป็นการต่อสู้ที่ดีสุดๆ กับ Chocolatito มันต้องเป็นไฟต์ ‘ตำนานแห่งตำนาน’” Donaire กล่าวกับ Probellum.com 

 

“ผมคิดว่ามันเป็นการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่แน่ แม้จะมีใครหลายคนเป็นห่วงว่าจะทำได้หรือกับพิกัด115 ปอนด์ สำหรับผมมันง่ายเสี่ยยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ในวันนี้ พิกัดนี้ ไฟต์นี้กับ อิโอกะ  จะเป็นเครื่องพิสูนจ์ว่าผมสมครว กับตำแหน่งแชมป์พิกัดรุ่นที่ห้าหนือไม่ และส่งท้ายกับยอดมวยอย่างกอนซาเสซ ก่อนที่จะขึ้นสู่ 118 อีกครั้ง โปรเจกนี้ ผมคิดว่าแฟนมวยก็คงอยากจะชมเช่นกัน ” 

 

www.wbaboxing.com

 

โดแนร์ ได้เปิดเผยความคิดนี้ว่า มันผุดขึ้นมาไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่เขาจะเผชิญหน้ากับ Inoue เมื่อเดือนที่แล้ว และได้มีการพูดคุยเกริ่นกันไว้แล้วกับ Richard Schaefer ก่อนที่การชกในวันนั่นจะจบลง

“ตอนนี้ ริชาร์ดกำลังคุยกับคนของอิโอกะ และคุณฮอนด้า และเขากำลังคุยกับช็อกโกลาติโตด้วย มันน่าตื่นเต้น มีหลายสิ่งหลายอย่างให้ตั้งตารอ” โดแนร์ กล่าวอย่างมีหวัง..

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments