<<>> บ่ายวันนี้ มี2โปรโมชั่น ลงโปรแกรมประชันกัน ระหว่างแคมป์เกียรติกรีรินทร์ โดยท่านจิมมี่  กับ ไฮแลนด์ยิม ที่มี Brico Santig โปรโมเตอร์ชาวฟิลิปปินส์เป็นผู้จัด 15.00น. พร้อมกัน มื้อนี้ผมจำต้องดู2จอมอนิเตอร์ส่องไฟต์ ที่ทั้งสองโปรยิงสดผ่านโซเซียมของใครของมัน ไม่ง้อช่องทีวี

 

 

โฟกัสก่อน กับคู่มวยที่น่าสนใจของทางฝั่งท่านจิมมี่ ที่ซงมวยสร้างเบอร์หนึ่ง แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก อดีตผู้ท้าชิงเจ้าอิโนเอะแต่ไม่ประสบผล กลับมาเที้ยวนี้เขาลดพิกัดจาก118 ตอนชิงแชมป์โลกโหลดลงมาสู้115 ปอนด์ กับตัวเก๋าแดนปินอย คริส อัลฟาเต้ โดยมีเข็มขัดแชมป์ IBF แพนแปซิฟิกที่ว่างเป็นเดิมพัน

 

เกมบนเวที เริ่มต้นได้เรื่อๆไปเรียงๆ เป็นเพื่อนปินส์ที่ออกมาทักทายก่อน แย็บขวารัวๆ ก่อนจะปล่อยซ้าย เล่นเอาแก่นนครต้องปรับจูน ้เพราะยังไม่เคยเจอกับมวยซ้ายมาก่อน การจู่โจมและโต้ตอบหมัดจึงชนกันบ่อย ทั้งคู่ยังคงเล่นวงนอกเป็นหลัก นานๆจะเล่นวงในแต่ไม่ถึงกับหมัดต่อหมัด ต่อเนื่อง โดยทางเราจะพยายามเล่นงานท้องแต่ไม่นื่ง แถมเจอการสกัดแบบหมัดชุดเล่นเอาสดุด ครึ่งทางก็ยังคงชกกันในสไตล์เดิมไม่หวือหวา ให้ได้ลุ้นเลัาใจ จะมาดูตื่นตาหน่อยตรงยกที่11 ที่แก่นนครเราเดินเต็ม ออกมาแล่นงานอัลฟาเต้ ที่ท้อง แบบได้ผล ปินส์งอเป็นกุ้ง เสียอย่างงั้น แต่ก็ได้เท่านั่น จบเกมครบเซต 12 ยก ผลการชกเราก็ชนะไปสบายๆ 118-110/119-109/118-110 ฉลุย

 

 

ส่วนอีกหนึ่งรายการที่แฟนมวยจับตามอง กับการชิงเข็มขัดตำแหน่งว่างของ สถาบันมวย ABF Continental ในรุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง เจ้าเฮอร์ลาน โกเมซ  ผู้พิชิตเพชรชาติชาย ชาวไร่อ้อย  พี่ชายของชายน้อย จนประกาศแขวนนวมในเวลาต่อมา แต่เพียงแค่2เดือนเขาก็กลับมาอีกครั้ง ขึ้นชดกับชกไทย ศราวุธ เจียมทอง เจ้าของสถิติไร้พ่ายชก6ชนะ6น็อก6 น่าสนใจมากทีเดียว แม้ล่าสุดจะเป็นการชกนอกรอบไปก็ตาม

 

เกมบนเวที ผิดคาดเมื่อเจ้าโกเมซ ไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่เหนือกว่าออกมาสยบได้ เจอเข้ากับทีเด็ดหมัดลิงลม ที่เจ้าศราวุตพกมา นำมาใช้ ชกจังๆ โดนที รีบโดดกอด แถมงานนี้เพื่อนปินส์ ออกสเต็ปช้ามาก แม้จะเป็นมวยมากกว่า แต่ไล่ไม่ทันชกไทย ที่ป้องกันตัวมากกว่าตั้งใจชก ยิ่งมากยิ่งมากเหนื่อ ไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันเลย แถมกติกาค่ำนี้ชกกันแค่6ยก จบเกมจบกัน ดีนะที่ชกไทยไม่ชนะนี้ถ้าชนะก็คงจะร้อง โอ้แย้ กันเป็นแถว หร่าครับ..

 

 

 

ป.ล. ที่จริงแล้ว รายการมวยของโปรปินอยท่านนี้ถือว่าดีมากทีเดียว แต่กับคุณภาพของชกไทยที่ขุดมาจากที่ไหนไม่รู้ ขึ้นชนกับมวยมีระดับ เบสิกจ๋า ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่า หุ้นส่วนคนไทยเขาไม่รู้สึกอะไรบ้างหรือ ที่เห็นเหล่าชกไทยโนเนมขึ้นมานอนแผ่หร่าเกือบทุกตัว ทำไมไม่แนะนำมวยในแคมป์ของโปรบ้านเราบ้าง ช่องว่างระหว่างเขากับเรามันจะได้น้อยลง *ใครมารู้มาเห็นผมไม่รู้ แต่สำหรับผม ผมอาย*..อะแฮ่ม…

 

ภาพขนาดย่อของวิดีโอ
คู่ศราวุฒ-โกเมซ นาทีที่ 2.42น.
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments