<<>> รายงานนี้ได้รับการยืนยันมาจากทาง BoxingScene แล้วนะครับว่าล่าสุด WBC ได้มีคำสั่งออกมาแล้วให้ Jose Zepeda (35-2, 27 KO) อดีตผู้ท้าชิงตัวอันตรายเตรียมขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธของทางสถาบันที่ว่างอยู่กับ Regis Prograis (27-1, 23 KO) อดีตซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA โดย WBC จะให้เวลาทีมงานของทั้งคู่เจรจาหาข้อตกลงกันจนถึงวันที่ 30 สิงหานี้ หากครบกำหนดแล้วยังเคลียร์กันไม่ลงตัวก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการประมูลต่อไปตามระเบียบ
 
 
 
 
 
เดิมที WBC เคยมีคำสั่งให้ Zepeda ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่ว่างอยู่กับ Jose Ramirez (27-1, 17 KO) อดีตแชมป์และคู่ปรับเก่าของเขาที่ตอนนี้ครองสถานะเป็นผู้ท้าชิงอันดับสองอยู่ แต่ว่า Ramirez ดันติดงานแต่งทำให้เจ้าตัวขอสละสิทธิออกไปและถูกแทนที่โดย Prograis ที่เป็นผู้ท้าชิงอันดับสาม
 
ฟอร์มของทั้งคู่ Zepeda นับตั้งแต่แพ้คะแนนให้ Ramirez ไปแบบสูสีในไฟต์ชิงตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC ที่ว่างอยู่ในปี 2019 ก็ไร้พ่ายติดต่อกันมา 6 ไฟต์แล้ว โดยผลงานที่โดดเด่นที่สุดก็คือการชนะน็อคอดีตแชมป์โลกของ IBF อย่าง Ivan Baranchyk ในไฟต์สุดมันส์ที่ได้รับการยกย่องให้ขึ้นแท่นเป็นไฟต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2020 เลย
 
 
Reuters
Josh Taylor beat Viktor Postol by unanimous decision in a WBC super lightweight title eliminator
 
 
ส่วน Prograis หลังจากที่แพ้คะแนน เสียตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA ให้ Josh Taylor ในรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเม้นต์ WBSS เมื่อปี 2019 ก็ชนะน็อคติดต่อกันมา 3 ไฟต์แล้ว โดยไฟต์ล่าสุดจัดการปิดบัญชี Tyrone McKenna ไปได้เมื่อเดือนมีนาที่ผ่านมา
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments