<<>> Maurenzo Smith นักชกสหรัฐอเมริกาพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวทถูกยิงหลายนัดจนเสียชีวิตทันที หลังเกิดเหตุ เช้าวันพุธที่ผ่านมาในร้านอาหารรัฐเท็กซัส จนกลายเป็นข่าวใหญ่สุด ของวงการมวยบนแผ่นดินมะกัน 

 

เมอร์เรนโก้ สมิธ ซึ่งตอนนี้มีอายุ 44 ปี เจ้าของสถิติ ชนะ 29 น็อด 22 แพ้ 13 เสมอ 4 และเป็นเจ้าของเข็มขัด สหพันธ์มวยอเมริกัน American West Heavyเวท  กำลังมีโปรแกรมขึ้นชกที่ประเทศโคลอมเบียในสัปดาห์หน้า โดยสมิทโชว์ฟอร์มได้สวยสุดชนะติดต่อกันมาแล้วถึง8ไฟต์ ตลอด2ปีที่ผ่านมา  จนกลายเป็นที่จับตามองของแฟนมวย ในฐานะตัวร้อนแรงเฮฟวีเวทโลก 

 

                           salemgists.com

 

ตามรายงานข่าว สมิธได้เดินทางไปพร้อมกับเพื่อนหญิงวัย 28 ปีที่ Crab Station Oyster Bar ในฮูสตัน ขณะที่ผู้หญิงรายนี้พยายามจะเจรจาหาข้อยุติในการหย่าร้างกับสามีวัย 61 ปีของเธอ หลังจากการพูดไปได้ประมาณ 20 นาที ชายวัย 61 ปีก็เดินจากไป ซึ่งก็ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า เขาและกลับมาพร้อมกับปืน โดยพยานที่เห็นในเหตุการณ์เล่าว่า  ชายคนดังกล่าวได้สาดกระสูนแบบบ้าคลั่งถึง 13 นัด จนทำให้สมิทที่อยู่ในวิถีกระสูนเจอเข้าไปหลายนัด ล้มลงทันที และต่อมาเขาถูกประกาศว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหมือนเป้าหมายของเขาในครั้งนี้คือ สมิธเท่านั่น เพราะไม่มีใครคนอื่นเลย ที่อยู่ในร้านอาหารนั่น ถูกยิงด้วย

 

ผู้ต้องสงสัยได้วิ่งไปยังที่จอดรถของเขา ขังตัวเองไว้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ แต่ที่สุด เขาก็เหนี่ยวไกยิงตัวเองที่ศีรษะ ในขณะที่ตำรวจคึบคลานเข้าใกล้ โดยผู้ต้องสงสัยกำลังอยู่ในระหว่างช่วยชีวิต

 

สมิธ ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อเล่น ที. ดิดดี้ อยู่ในช่วงที่กำลังทำฟอร์มเยี่ยมในขณะนี้ การต่อสู้ที่โด่งดังที่สุดของสมิธ คือการได้ชกกับต้วเก่งในรุ่นเฮฟวี่เวทอาธิเช่น Chris Arreola, Adam Konacki, Shannon Briggs, Andy Ruiz และ Charles Martin แต่เป็นที่น่าเสียดายเขาต้องมาจบชีวิตลงไปเสียก่อน….

 

ข่าวเศร้านี้ ทำเอาผู้เกี่ยวข้องที่เคยร่วมงานกับสมิธ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยความอาลัย โปรโมเตอร์ Hall of Fame Lou DiBella เรียกการตายของ Smith ว่า “การยิงที่ไร้สติ”  Ron Katz ทวีตว่า “[Maurenzo] ต่อสู้กับผมถึงสามครั้ง มันเป็นการต่อสู้ที่ดีที่สุดในอาชีพของเขากับผม Vinny Maddalone ผมตกใจและเสียใจมากที่ได้ยินข่าวร้าย นี้”..

 

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments