หน้าแรก ข่าวมวย # ยุ่งนัก..ไอบ้าแตก ??!!

# ยุ่งนัก..ไอบ้าแตก ??!!

1285

 

<<>> สมาคมกีฬามวยสากลนานาชาติ (IBA) หรือไอบ้าเริ่มแตก มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหาร ล่าสุด อิสต์วาน โควัคส์ เลขาธิการไอบ้า ได้ถูกเด้งออกจากตำแหน่งพ่อบ้านของไอบ้าแล้ว โดย โควัคส์ วัย 51 ปีจากฮังการี อดีตนักชกเหรียญทองมวยสากลโอลิมปิก 1996 ได้รับการแต่งตั้งเมื่อเดือด มี.ค.ปีที่ผ่านมา การออกจากตำแหน่งมีผลทันที และ จอร์จ เยโรลิมโปส วัย 62 ปี นักเศรษฐศาสตร์ผู้ทรงคุณวุฒิ อดีตผู้อำนวยการนคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2004 ที่ประเทศกรีก และเลขาธิการสหพันธ์กีฬาคาราเต้โลก เข้ารับตำแหน่งเลขาธิการชั่วคราวแทน ทำหน้าที่สำคัญของตำแหน่งพ่อบ้านไอบ้าคือ ช่วยในการดำเนินการตามการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารของไอบา และขายวิสัยทัศน์ ปกป้ององค์กรไอบ้า

 

 

ไอบ้ายังมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารสะดับสูงอีกหลายตำแหน่ง ซึ่งไอบ้ากำลังต่อสู้เพื่อพัฒนาองค์กรตามคำสั่งของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) หลังจากเพิ่งถูกสั่งแบนอีกรอบไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการจัดกีฬาโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” เหมือนที่โดนแบนในกีฬาโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” และ “กีฬามวยสากล” ยังไม่ได้รับการบรรจุสู่โปรแกรมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2028 ที่ลอสแอนเจลิส และ IOC จะมีการพิจารณาใหม่อีกรอบในปีหน้า

 

 

การสั่งแบนไอบ้าอีกรอบครั้งนี้ของไอโอซี สืบเนื่องจากศาลกีฬาโลก (CAS) ตัดสินให้ไอบ้าจัดการเลือกตั้งใหม่ หลังจาก บอริส ฟาน เดอร์ โฟร์สต์ จากเนเธอร์แลนด์ นำเรื่องยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลก เพราะการเลือกตั้งของไอบ้า เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ตุรกี อูมาร์ เครมเลฟ จากรัสเซีย ได้รับเลือกให้เป็นประธานไอบ้าอีกสมัยแบบไร้คู่แข่งท่ามกลางเสียงโห่ จากการที่ไปตัดสิทธิการลงสมัครชิงตำแหน่งของคู่แข่งรายอื่นทั้งหมดรวมทั้ง โฟสร์ต์ ซึ่งเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่กรุงโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ไอโอซี และสหพันธ์กีฬานานาชาติอีกหลายชนิดกีฬา เพื่อความโปร่งใส

 

 

สำหรับ ไอบ้าที่ขานรับไอโอซี และศาลโลก ว่าจะจัดการเลือกตั้งใหม่ มีการเคลื่อนไหวเพียงการปรับปรุงโครงสร้างผู้บริหารใหม่ และเตรียมจัดประชุมใหญ่อีกครั้ง นี้ที่เมืองเยเรวาน ประเทศอาร์เมเนีย โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมวิสามัญครั้งต่อไป ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา วาระหลักของการประชุมวิสามัญครั้งนี้คือการตัดสินใจเกี่ยวกับความจำเป็นของการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งใหม่ โดย เคลมเลฟ กล่าวว่า “เราสนับสนุนให้สมาชิกไอบ้าทั้งหมดลงทะเบียนสำหรับสภาคองเกรสที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะในการต่อสู้เพื่อหลักธรรมาภิบาลของเรา ไอบ้ามุ่งมั่นเพื่อความโปร่งใสอย่างแท้จริงในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การเลือกตั้งประธาน”

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments