<<>> รายงานข่าวนี้ผมนำมาจากเว็บไซต์ live98times.com ที่ได้เปิดเผยออกมา โฟกัส ถึงการรวมสถิติตัวเลขและรายได้ที่เป็นที่สุดในโลก10อันดับแรกของ PPV หรือรายได้จากซื้อชม เพย์-เพอร์-วิว ของวงการมวยโลก จากอดึตจนถึงปัจุบัน เราลองมารับทราบกันนะครับว่า งานนี้จะต้องมีคนต้องเดาผิดแน่ๆ ว่าอันดับหนึ่งจะเป็นใคร..คิก ริ.. เริ่มจากอันดับ10 ก่อน ดิ

 

 

10. Canelo Alvarez


สำหรับเจ้าผมแดงแล้วเขาสามารถทำเงินได้ 225 ล้านเหรียญเมื่ออายุ 31 ปีและอยู่ในจุดสูงสุดของของเขา 

Canelo สามารถสร้างการซื้อแบบจ่ายต่อการชมมากกว่าหนึ่งล้านรายการในสหรัฐฯ กับคู่ต่อสู้ชั้นนำ อาธิเช่น Golovkin, Mayweather ฯลฯ

 

                                 (ภาพ: ทวิตเตอร์)

 

9. Manny Pacquiao


น่าทึ่งที่ ‘Pan Man’ เริ่มอาชีพของเขาเมื่ออายุ 16 ปี โดยมีน้ำหนัก 98 ปอนด์ ต่อสู้เพื่อเงิน 100 เปโซฟิลิปปินส์ (ประมาณ $2) และจบลงด้วยรายได้อาชีพที่มากกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ และครึ่งหนึ่งของการขายชม การ์ด PPV ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 

                                       sports.yahoo.com

 

8. Oscar De La Hoya


De La Hoya สร้างรายได้ PPV ได้ประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ (มีเพียง Floyd และ Manny เท่านั้นที่ทำได้มากกว่าเขา) เขาเป็นนักชกที่มีแฟนคลับมาก และการเช่าซื้อPPV ก็ประกันความผิดหวัง จึงทำให้สุดหล่อติดอันดับ 8 นั่นเอง 

 

                           Photo : www.latimes.com

 

7. ชูการ์ เรย์ โรบินสัน


เขาคือต้นตอคำว่า ‘ปอนด์ต่อปอนด์’  Sugar Ray นักชกมวยสากลดั้งเดิมในปี 1940 ซึ่งเป็นการชกที่สวยงานส่งต่อบอกแฟนมวย ว่ากันว่านี่คือนักสู้ที่มีทักษะมากที่สุดในโลก ได้รับเงินรางวัลมากกว่า 4 ล้านเหรียญในกระเป๋า แต่ข่าวว่า เขาใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย เช่นกัน จริงหรือ (4ล้านเหรียญเมื่อ80ปีก่อน มันจะเท่าไหร่นะ ของวันนี้..)

 

                                       cletoreyes.com

 

6. George Foreman


จอร์จ โฟร์แมน ‘บิ๊กจอร์จ’ ถือว่าเป็นนักชกและนักธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จมากคนหนึ่ง หลังจากหยุดชกมวยไปแล้ว และถือว่าเขาเป็นบ็อกซ์ออฟฟิศที่ยอดเยี่ยมเลย ข่วงที่เป็นมวยยักษ์ชื่อก้อง เขาสร้างการชื้อ PPV ถึง 1.45 ล้านในไฟต์ กับ Evander Holyfield ถือว่ามากทีเดียว 

 

                             www.thetimes.co.uk

 

กับอีกบทบาทหนึ่งกับการสร้างแบด์ สินค้า เตาปื้งย่างไฟฟ้าไร้ควัน George Foreman Grill ที่ขายได้กว่า 100 ล้านตัว และอาจจะเป็นธุรกิจที่เขาสามารถทำรายได้ที่มากกว่าการเป็นนักมวยเสียด้วยซ้ำ

 

                                  Photo : Medium

 

5. ชูการ์ เรย์ นาร์ด


ไม่เพียงแต่การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่กับ Roberto Duran และ Tommy Hearns เท่านั้น ที่ทำเงินได้นับล้าน แต่ ลีโอนาร์ด ยังเป็นผู้นำด้านการโฆษณา โดยได้ติดแบนด์ยี้ห้อ Coca-Cola โฆษณาทางทีวี ร่วมกับ Marvin Hagler กำหนดรูปแบบสำหรับเกมซูเปอร์ไฟต์ในรูปแบบสมัยใหม่: จนบัตร์ขายหมด Caesars Palace และเป็นที่นิยมใน PPV โฉมใหม่ ซึ่งทำรายได้ 78 ล้านเหรียญในปี 2530 (เกือบ 200 ล้านเหรียญของเงินวันนี้)

 

 

4. แจ็ก เดมป์ซีย์ Jack Dempsey


ไอคอนผมดำที่ดุร้ายของยุค 20 ทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศและมีมูลค่า 1 ล้านเหรียญของมวย KOing Georges Carpentier ต่อหน้าผู้คน 91,000 คนและตัวเลขตนดูก็ทะยานขึ้น ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายที่มีผู้ชมถึง 104,943 คนในนครชิคาโก และนี้ถือเป็นครั้งแรกของมูลค่า 2 ล้านเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ของวงการบันเทิง

 

                                 www.amazon.com

3. Floyd Mayweather


ในแง่ของตัวเลข PPV และรายได้ นี่คือราชาที่ยิ่งใหญ่ เขาสร้าง 4.6 ล้านการซื้อในสหรัฐมากกว่า Pacquiao และ 4.3 ล้านกับการชกกับมวยกรง Conor McGregor Mayweather เมย์ทำเงินได้ประมาณ 1 พันล้านเหรียญในอาชีพชกมวย 50 ครั้งของเขา แม้ว่าจะใช้เงินไปเป็นจำนวนมาก จนเป็นที่อิจฉา แต่เขาก็มีวิธีการหาเงินที่ทุกคนต้องตะลึง เพราะต้องความดัง จริงๆ ถึงจะทำได้ 

 

 

2. ไมค์ ไทสัน


เครื่องจักร KO ที่อันตรายน่าเกรงขามของทศวรรษ 1980 ไมค์สามารถสร้างรายได้ 96 ล้านดอลลาร์ในการต่อสู้ Peter McNeeley แค่ 89 วินาทีเท่านั่น

แม้ในตอนอายุ 54 ปี เขากลับมาอีกครั้งขึ้นชกกับ Roy Jones Jr ก็ยังดึงดูดการซื้อPPV ได้ถึง 1.6 ล้านครั้ง (มูลค่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งต่อมาทาง PPV เผยออกมาว่านี้คือการทำรายได้ที่ดีสุดในปี 2020 เลยทีเดียว

 

                               www.nationtv.tv

 

1. มูฮัมหมัด อาลี


ตัวเลขคู่มวยดัง Ali vs Joe Frazier I สามารถขายได้ 2.5 ล้านบนทีวีวงจรปิดในสหรัฐอเมริกาเพียงอย่างเดียว Ali vs Foreman ทำรายได้ 100 ล้านดอลลาร์  ทั่วโลกและมีผู้ชมกว่าพันล้านคน รวมถึง 26 ล้านคนในสหราชอาณาจักร

รายรับเงินของเขาจาก 5.45 ล้านดอลลาร์สำหรับโฟร์แมนเป็น กลายเป็น 9 ล้านดอลลาร์สำหรับการต่อสู้ไตรภาค Frazier ทำลายสถิติในยุคนั่นของอาลี ที่ยังไม่มีใครสามารถทำลายลงได้ นั่นเอง..

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments