<<>> หลังจากที่ 5ขุนพลแชมป์โลกปินส์ต้องสูญเสียเข็มขัดในช่วงเวลาไม่ถึงปี เมื่อพวกเขาไม่สามารถครอบครองไว้ได้นานเท่านาน ดั่งใจหวัง ไฟต์ล่าสุด 10 ก.ค. 2565 กับเจ้าแม็ก มาซาโย คู่ปรับเก่าของเจ้าบอมส์ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ สู้ความรวดเร็วและสูงยาวของผู้ท้าชิงเม็ก ลี วาร์กัสไม่ได้ จี้ไม่สุด ฉุดไม่อยู่ จบกัน งานนี้แพ้เขาจริง แม้ผลคะแนนจะออกมาแบบไม่เอกฉันท์ แต่กับเกมบนเวทีแล้วขาดกระจุย และนั่นคือ เข็มขัดโลกเส้นสุดท้ายของวงการมวยฟิลิปปนส์

 

 

   แต่กับเช้านี้น่าชื่นชม พวกเขาใช้เวลาไม่ถึง30วัน ประกาศศักดาบุกแอฟริกา เมื่อนักชกไร้พ่าย เดฟ อโพลินาริโอ (16-0-0) วัย23ปีจาก จากเมืองเจเนอรัลซานโตสซิตี้ ได้รับบัตร์เชิญขึ้นชิงแชมป์โลกของสถาบันมวย IBO ในรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ที่ว่างกับเจ้าบ้าน กิเดียน บูเธเลซี นักชกเก๋าวัย 34ปี (25-5-0) ชาวแอฟริกาไต้ จากสนาม  International Convention Centre, East London, South Africa

 

                                  Photos Credit: OLE 

 

ล่าสุด ผลการชกจบลงไปแล้ว ถือว่าโอเลย เพื่อนปินส์ อโพลินาริโอ  เริ่มเปิดเกมไม่รีรอชิงปล่อยหมัดเด็ดซ้าย-ขวาเต็มๆ เก็บเจ้าถิ้นไปได้แค่ยกแรกในนาทีที่ 2.50 ล้มทั้งยืน แม้จะยันตัวขึ้นมาได้แต่กับสถาพแล้วเซรูงัน ไม่พร้อม กรรมโบกมือจบเกม  ปินส์คว้าเข็มขัดโลกเส้นแรกกลับมนิลาซิตี้อย่างเร็ววัน เยี่ยมเลย ถึงจะไม่เป็นสถาบันหลักที่พวกเราคุ้นเคย แต่กับเส้นทางหาเงิน นั่นเปิดอ้า โดยเฉพาะทางแถบแอฟริกา..โอ้เย้.. ตอนนี้ผมได้คลิปมาแล้วครับ มาชมพร้อมๆ กันเลย ครับเนอะ..

 

                                          Fightnews ASIA

 

 -ทำเนียบแชมป์โลกสถาบันIBOชาวพิลิปปินส์ตะ้วแต่อดีตถึงปัจจุบัน

 

 

FIGHTSandHIGHLIGHTS

 

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments