<<>> ยอดมวยแดนปินอย แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 พิกัดรุ่น เปิดเผยว่าจริงๆแล้ว เขาไม่ต้องการที่จะหวนคืนสู่วงการ หรอก

ปาเกียว ในวัย 43 ปี ทำการต่อสู้ไฟต์ล่าของตนเอง บนสังเวียนเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และพบกับความผิดหวังแบบไม่คาดคิด ต่อ ยอร์เดนิส อูกาส นักชกคิวบาผู้มาแทน ทำให้ต้องสูญเสีบตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวตไป หลังจากนั่นไม่นานเขาก็ประกาศแขวนนวม พร้อมกับการก้าวเดินสู่สนามการเมืองเลือกตั้งอย่างเต็มตัว เติมฝันว่าที่ประธานาธิบดีของประเทศฟิลิปปินส์  แต่สุดท้าย เขาต้องผิดหวัง พ่ายแพ้ต่อสนามนี้ อย่างยับเยิน

 

                                    tribune.net.ph

 

การประกาศแขวนนวมที่เปิดเผยต่อแฟนมวยทั่วโลกทำให้เขา ถูกส่งสู่ตำแหน่งตำนานกำปั้นโลก แต่ ก็ยังมีบางกระแสโต้แย้งที่ว่า การประกาศแขวนนวมของสตาร์มวยดัง ในขนาดที่ยังมีมูลค่าของตัวเองอยู่นั่น ยากนักที่จะเป็นเรื่องที่แท้จริงร้อยเปอร์เซนต์ วันเวลาเท่านั่นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า มันจะเป็นการถุยน้ำลาย รดฟ้า หรือเปล่า..

 

และแล้ว..เดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ แมนนี ปาเกียว ก็ประกาศออกมาว่า เขาจะเข้าร่วมการแข่งขันในนิทรรศการ เพื่อขึ้นชกกำหนด6ยก กับ DK Yoo ยูทูปเบอร์คนดังชาวเกาหลีใต้ในกรุงโซล โดยในงานนี้จะเป็นการหาเงินบริจาคให้กับเหยื่อสงครามในประเทศยูเครน และครอบครัวผู้เร่ร่อนในฟิลิปปินส์ นั่นเอง

 

แม้ว่าการต่อสู้จะเป็นเพื่อการกุศล แต่สำหรับปาเกียวเขาเป็นมืออาชีพ ขณะนี้ได้เข้าทำการฝึกซ้อมอย่างหนักและตั้งใจที่จะแสดงทักษะมวย ที่เป็นเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองให้แฟนมวยได้ชมอีกครั้ง 

 

“ไฟต์นี้ผมเพียงแค่ต้องการจะเช็คสภาพของตัวเองให้แน่ใจว่า ยังคงมีความพร้อมอยู่พอที่จะสามารถโชว์ให้แฟนมวยได้ และไม่ทำให้พวกเขาต้องผิดหวัง มันเป็นการเตรียมตัวเหมือนเป็นไฟต์ชิงแชมป์ เลยนะ” ปาเกียวกล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่แชงกรี-ลา เดอะ ฟอร์ท เพื่อยืนยันว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการนี้ 

 

 

“ งานนี้ผมเต็มใจนะ กับกิจกรรมการกุศลที่จะช่วยเหลือสังคม เพราะนิทรรศการนี้สามารถช่วยเหลือผู้ยากไร้ได้มากขึ้น นอกจากภัยสงครามแล้ว การมอบบ้านให้กับเพื่อนร่วมชาติที่ไม่มีบ้านของประเทศผมด้วย ซึ่งมันตรงกับโคลงการหมู่บ้าน Pacman ของผม ที่มีจำนวนมาก ได้เริ่มต้นแล้ว แต่ยังทำไม่เสร็จ รายได้จากการต่อสู้ในครั้งนี้จะนำไปสร้างบ้านเพิ่มให้กับประชาชนของผมด้วย โอเลย ดีเลยทีเดียว” ปาเกียว กล่าวอย่างชื่นชม..

 

 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments