<<>> สูงสุดสู่สามัญ..เมื่อเหล่าขุนพลกำปั้นเมืองปินอยต้องมานั่งนับหนึ่งกันใหม่ หลังไฟต์ล่าของการป้องยอดมวยที่เก่งแต่ไม่ถึงเก๋า แม็กซาโย ต้องพ่ายอย่างหมดรูปกับไอ้ก้านยาวเมืองเม็ก เรย์ วาร์กัส ซึ่งเป็นเข็มขัดเส้นสุดท้ายของบรรดาเหล่า5แชมป์โลกปินส์ที่มีอยู่ครบตอนต้นปี แต่..จำต้องยอมยกเครดิตให้กับพวกเขา ที่แชมป์ทั้งหมดหลุดหล่นในต่างแดนถิ้นของผู้ท้าชิงทั้งหมดเลย..เยี่ยม
 
 
 
 
ที่นี้ มนิลา..เมื่อตัวจี๊ดของวงมวยปินส์เจ้าของสถิติเกือบ ไร้พ่าย 19แพ้1 ประกาศลั่นคัมแบ็กอีกครั้ง กับวัย28 ปี เอ็ดเวิร์ด ฮีโน นักชกไลท์ฟลายเวต ในวันที่ 5 สิงหาคมที่สนามกีฬา Ynares ในเมือง Pasig กับตัวเก่งเด็กนริส เรโนเอล “สิงห์วันชา” เปาเอล (23-11-1) กำหนด10ยกในพิกัดใหม่ใหญ่ขึ้นแบนตั้นเวท 
 
 
เอ็ดเวิร์ด ฮีโน สร้างชื่อให้จดจำเมื่อเขาขึันเป็นผู้ท้าชิงกับตัวดัง เอลวิน โซโต แห่งเม็กซิโก เจ้าของเข็มขัดโลก WBO จูเนียร์ฟลายเวต เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2019 ที่ Fantasy Springs Casino ใน Indio แคลิฟอร์เนีย การชกเป็นไปอย่างสูสีแม้ที่สุดฮีโนจะเป็นฝ่ายแพ้ไป 115-112/114-113/115-112 แต่กับเกมบนเวทีแล้ว หากคู่นี้จัดที่ประเทศฟิลิปปินส์ เอ็ดเวิร์ด ฮีโน คือแชมป์โลกคนใหม่ ไปแล้ว 
 
 
       Tom Hogan-Hoganphotos / Golden Boy
 
 
หลังแพ้ฮีโนหายหน้าไปเกือบ2ปี แต่กับวันนี้เขากลับมาอีกครั้ง โดยไฟต์ดังกล่าวยังเป็นการกลับมาโชว์ของโปรโมเตอร์ Aljoe Jaro ขององค์การมวยทั่วโลก (BWO) จากสหรัฐอเมริกาในฟิลิปปินส์
 
 
 
BWO คือสถาบันระดับโลกในวงมวยอาชีพล่าสุด ก่อตั้งขึ้นปีที่แล้วนี้เอง 2021 ในลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยมีผู้ก่อตั้งและสมาชิกที่มีประสบการณ์ในการต่อสู้ตําแหน่งมากกว่า 29 ปี มีเป้าหมายที่จะปฏิวัติโลกของมวยอาชีพ BWO มีวิสัยทัศน์ที่จะจัดการแข่งขันชกแชมป์โลก เพื่อสร้างเกมต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และเน้นความปลอดภัยของนักมวยเป็นหลัก
 
ปักหมุด..นักชกหนุ่มฝีมือดี เอ็ดเวิร์ด ฮีโน คือตัวซงตัวแรก เพื่อจุดมุ่งหมายกับคำนำหน้า ว่าแชมป์โลก คนล่าสุดของแดนปินอย ต่อไป..ลุ้นย่าว..ยาว
 
 
 
Nocaut Net
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments