<<>> โปรแกรมทองที่ทีมงานของแชมป์โลกหมาด เรย์ วาร์กัส (36-0-0) เจ้าของเข็มขัด WBC เฟเธอร์เวตคนใหม่ ยังหวังและตั้งใจจะได้ประลองในการเปิดศึกใหญ่แชมป์ชนแชมป์  กับ ซูเปอร์แชมป์ของทาง สมาคมมวยโลก WBA ลีโอ ซานตา ครูซ (38-2-1) และเชื่อมั่นว่าแฟนมวยของทั้งสองก็ต้องการเช่นนั่น

 

 

“มันจะต้องเป็นการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นระหว่างชกเม็กซิกันสองคนที่แฟน ๆ ปรารถนาจริง ลีโอเป็นแชมเปี้ยนนักสู้ที่แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ และผมขอเป็นหนึ่งในความยิ่งใหญ่ของเขา แพ้-ชนะ มันคือความภาคภูมิใจของชาวเม็กซิกันอย่างแท้จริง” 

“ลีโอ ซานตา ครูซ  เป็นนักสู้ที่ชอบความท้าทายและกล้าที่จะเดินไปข้างหน้า ที่สำคัญ ครูซเป็นนักชกที่มีเทคนิคสูง ตื่นตาตื่นใจทุกสเต็ปของการชก  เป็นการต่อสู้ที่น่าหลงใหล ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้นมามาก ยังพิกัดเฟเธอร์เวท แต่หากจะวัดศักยภาพที่แท้จริงว่า ผมเหมาะสมไหมกับพิกัดนี้ เขา.. ลีโอ ซานตา ครูซ คือคำตอบสุดท้ายของผม..” วาร์กัส กล่าวยกย่อง ก่อนท้าทาย

 

แต่..เมื่อวันอังคารที่ผ่าน ได้มีการเปิดเผยออกมาจากทางสมาคมมวยโลก WBA กับมุมมองที่ต่าง และให้ทัศนะไม่เห็นด้วยกับไฟต์ล้มแชมป์ในครั้งนี้ โดยปฏิเสธคำร้องขออนุญาตพิเศษของทีมซานตาครูซในการเผชิญหน้ากับวาร์กัส เพื่อการรวมเป็นหนึ่ง

 

 

 

รายการคว่ำบาตรในครั้งนี้ให้เวลาซานตาครูซเพียงแค่ 24 ชั่วโมง (เป็นไปได้ หรือ)ในการยอมรับการต่อสู้ไฟต์บังคับกับแชมป์ “ปกติ” ของ WBA  ลีห์ วูด (26-2-0) ชกแดนผู้ดี เสียก่อนเพราะ ซานตาครูซไม่ได้ทำการป้องกันในไฟต์บังคับของตัวเองมาตั้งแต่ปี 2018 แล้วนั่นเอง

หนักใจสุด ในเมื่อซานตาครูซเหลือสองทางเลือก – ปกป้องตำแหน่งกับ Wood หรือยอมสละเข็มขัดซูเปอร์ 126 ปอนด์ WBA แล้วขึ้นเผชิญหน้ากับ Vargas ในไฟต์ที่มีเข็มขัดโลกของ WBC เป็นเดินพัน งานนี้มีลุ้นมันกว่าได้ชกกันเสียอีกกับบล็คลิแค่24ชัวโมง (ขู่มากกว่า) ส่วนที่ไม่มีลุ้้นแล้ว ก็คงจะเป็นเพื่อนปินส์แม็กซาโย ..หร่า ที่ในตอนนี้เจ้าวาร์กัส ไม่มีเขาในสายตา เสียแล้วนะเอง..เฮ่อ

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments