<<>> เป็นเรื่อง..เมื่ออดีตแชมป์ไลท์เวลเตอร์เวท อาเมียร์ ข่าน เผยว่ามีข้อเสนอเบื้องต้นจากผู้ฝึกสอน  Hall of Fame เฟรดดี้ โรช เปิดโอกาศให่เขาได้รับรู้ถึงการต่อสู้ครั้งใหม่ของยอดมวยเมืองปินอย แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลกแปดรุ่น  ในการต่อสู้ไฟต์พิเศษ หลังจากที่เจ้าแพ็คแมนอดีตวุฒิสมาชิกต้องผิดหวังอย่างแรง ในการลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา



Foto kolase Manny Pacquiao, dan Amir Khan [AFP]



ข่าวโคมลอย ที่กลับกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา หลังมีการปุดข่าวขึ้นก่อนหน้านั่น “เพื่อนของผมได้รับโทรศัพท์จากเฟรดดี้ โรช ที่กล่าวเปิดเผยถึงไฟต์สำคัญที่เราทั้งสองเคยมุ่งหวังแต่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่วันนี้มันถึงเวลาแล้ว ผมยังต้องการมันไหม กับ แมนนี ปาเกียว ในรูปแบบการต่อสู้ที่เหมาะในสถาณะของผมและเขาที่เป็นอยู่ ในขนาดนี้ ” พวกเขาต้องการให้ไฟต์นี้เกิดในสหราชอาณาจักร” Khan อ้างคำพูดใน iFL TV



อาร์เมีย ข่าน อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวทWBA – IBF ในระหว่างปี 2552 ถึง 2555 อยู่ค่ายแคมป์เดียวกันกับปาเกียว โดยมีเฟรดดี โรช เป็นเฮดโค้ชใหญ่ แถมยังเคยเป็นคู่ซ้อมกันมาก่อน และมักจะมีข่าวออกดมาเสมอว่า เขาอยากจะเปิดไฟต์กับปาเกียวอย่างเหลือล้น แต่ต้องยอมรับว่า ในตอนนั่นซื่อเสียงของเขายังจะด้อยกว่าคู่ชกที่ซงขึ้นมาให้กับปาเกียว จนในที่สุดก็คลาดแคล้วกันไป ที่สุด ข่านจึงได้ประกาศอำลาวงการเมื่อต้นปีนี้ หลังจากที่แพ้ให้กับ Kell Brook ด้วยการน็อคเอาท์ทางเทคนิคในยกที่หก


ข่าน ในฐานะนักมวยสมัครเล่น เขาได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2547 โดยอายุแค่ 17 ปี เป็นผู้ชนะเลิศมวยโอลิมปิกที่อายุน้อยที่สุดของสหราชอาณาจักร ต่อมาเขากลายเป็นหนึ่งในแชมป์โลกอาชีพของอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดเช่นกันโดยได้ตำแหน่งแชมป์โลกของ WBA เมื่ออายุ 22 ปี

 

   
                                              www.ringtv.com



ส่วนแมนนี ปาเกียว ได้ประกาศอำลาวงการมวยอย่างเป็นทางการ ก่อนจะประกาศลงแข่งขันในตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศฟิลิปปินส์ ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขาสูญเสียตำแหน่งแชมป์โลกของ WBA ให้กับ Yordenis Ugas ด้วยคะแนนที่เป็นเอกฉันท์


“รู้ไหม มีคนหลายคนว่าผมบ้า ที่ไปไล่ล่าอยากขึ้นชกกับมวยดังเหมือน Mayweather ไล่ตาม Manny Pacquiao ผมบอกตรงๆ ตอนนั้นไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น แต่บางทีในตอนนี้ไม่แน่ ผมตั้งใจที่จะทำให้เกิดขึ้นได้นะ” Khan กล่าวกับ BoxingScene 



ในขณะเดียวกัน Atty นักวิเคราะห์มวยชื่อดัง Ed Tolentino คิดว่า Manny Pacquiao จะหวนกลับมาต่อสู้อีกครั้ง หลังจากที่เขาประกาศแขวนนวมไปแล้ว 

“เราไม่ต้องการให้ Manny Pacquiao ใช้เส้นทางนี้ แต่นั่นแหละ มวยมันก็คือขุมทรีพย์อันมหาศาลที่มีเงินมากมาย” Tolentino อ้างใน Sparring Sessions LIVE

 

                                 philboxing.com



“เกียรติภูมิของเกียรติยศ และสิ่งที่เขาทำตอกย้ำให้แฟนมวยทั่วโลกได้ยกย่อง แม้แต่ผู้ยิ่งใหญ่อย่างมูฮัมหมัด อาลี, แจ็ค เดมป์ซีย์ และร็อคกี้ มาร์เซียโน ที่เคยจัดไฟต์พิเศษในนิทรรศการ แต่นั่นก็เพื่อส่งเสริมการชกในสิ่งนั่นๆ  แต่ไฟตฺนี้มันบ่งบอกได้เลยว่า หากเขาทั้งคู่ต่อสู้กันในไฟต์ที่จริงจัง ความมัวหมองจะต้องจับติดกับเกียรติยศที่พวกเขาทั้งสองได้สรรสร้างมาตลอดชีวิตของการชกมวย เพราะทั้ง แมนนี่ และ อาเมียร์ ข่าน นั่นได้ประกาศแขวนนวมไปแล้วนั่นเอง ” สิ่งที่พวกเขาจะได้รับอาจจะไม่ใช่เสียงตบมือแซ่ซ้อน แต่จะเป็นเสียงหัวเราะของแฟนมวยที่ไม่เห็นด้วยกับการกลับมากลับไป ของพวกเขา ตากหาก..Ed Tolentino กล่าว..

 

  @ News  Photo Credit ::  philboxing.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments