<<>> ลูกไม้ ย่อมหล่นไม่ไกลต้น..มากนัก แต่จะให้เหมือนแปะๆ นั่นคงยากส์ ?? ครับ..บ่ายนี้ผมกำลังจะพูดถึงทายาทพันล้านของยอดมวยเมืองตากาล็อก “ฮิมูเอล” เอ็มมานูเอล ปาเกียว จูเนียร์ ที่หลงไหลในศาสตร์ของกำปั้นผู้พ่ออย่างถอดตัวไม่ขึ้น ถึงประกาศอย่างมุ่งมั่นว่าเขาจะดำเนินรอยตามพ่อสู่ยอดกำปั้นโลกให้จงได้ พูดไม่พูดเปล่าลงมือปฎิบัติทันที ทั้งที่ปาเกียว หยั่งรู้ถึงวงมวยไม่ค่อยจะเห็นด้วยสักเท่าไร แต่ก็ไม่ห้าม 

 

 

เส้นทางสู่ฝันแรกจึงเริ่มต้นที่สหรัฐอเมริกาเมกกะมวยโลก เมือเจ้ามานูเอล ปาเกียว จูเนียร์ วัย 21 ปี ประเดิมด้วยชัยชนะ 2 ไฟต์รวด โดยการเอาชนะ แอนเดรส โรซาเลส ในเดือน มี.ค. และชนะ โจนาธาน บาราฆาส ในเดือน พ.ค. แต่กับไฟต์3 ล่าสุด บนสังเวียนมวยสากลสมัครเล่นอย่างเป็นทางการกับ คริส สมิธ นักชกอเมริกัน ในไอริช คัลเจอรัล เซนเตอร์ ซานฟรานซิสโก

 

 

เกมบนเวที เริ่มต้น เจ้าหนูมานูเอล ต้องเจอกับมวยไฟเตอร์เดินตลอด หนีไม่ออกจำต้องเปิดฉากบู๊ด้วย แลกกันสนุก แต่ดูแล้วมานูเอวจะดีกว่า เพราะชกไม่บุ่มบ่าม เลือกจิ้มเลือกตบ  แต่เมื่อขึ้นยกที่3 เกมเริ่มเปลี่ยนเมื่อมานูเอล  เริ่มอ่อนแรงลง เปิดปล่อยโอกาศให้สมิธ เบิกคืนทั้งตันทั้งดอก ไล่ถลุงถึงนับ8 กู้ไม่กลับปรับไม่ทันเสียแล้ว เพราะไฟต์นี้กำหนดชกกันแค่4ยกเท่านั่น  ครบเซตพ่ายไปในที่สุด 0-3 เสียง เป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกในสหรัฐ เผ่งๆ..ชมครับ..

 

 

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments